Thủ thuật đăng bài bằng dòng lệnh trên Twitter

Quản trị mạng - Twitter là một trong những trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất và tăng nhanh nhất hiện nay. Nếu chưa sử dụng Twitter bạn cần biết rằng Twitter là một tiểu blog với những bài viết ngắn được gọi là tweet, mỗi tweet có độ dài tối đa là 140 kí tự. Tweet cho phép người dùng chia sẻ thông tin với những người khác.

Một số công ty và dự án bắt đầu sử dụng Twitter như một phương tiện thông tin cho phép mọi người có thể theo dõi những gì đang diễn ra trong dự án hay công ty mà họ quan tâm. Twitter là một dịch vụ nền tảng web vì vậy bạn có thể đăng nhập vào tweet và xem những người bạn quan tâm. Ngoài ra Twitter còn tích hợp API vì vậy bạn có thể sử dụng nhiều máy trạm khác nhau để gửi và đọc tweet trên Twitter.

Nếu bạn chỉ sử dụng Twitter để chia sẻ thông tin cá nhân hay công bố thông tin về công việc mà không đọc tweet của người khác, có một cách rất dễ dàng để thực hiện điều này bằng cách sử dụng dòng lệnh.

Tập lệnh sẽ gồm có một biến là tweet của bạn:
$ ~/bin/tweet "Writing my TechMails"
Successful tweet!
Sau khi chạy tập lệnh này bạn sẽ thấy bài của bạn đã được đăng và tất cả mọi người có thể thấy chúng. Tập lệnh này chỉ sử dụng địa chỉ cURL để đăng bài viết được khai báo trong lệnh. Bài viết này phải tuân thủ một số ràng buộc lệnh như không được sử dụng những kí tự đặc biệt (bao gồm cả “!” và “?”). Lệnh này không bắt buộc tweet phải được đặt trong phần trích dẫn:
$ ~/bin/tweet Does my tweeter need quotes\?
Successful tweet!
Tập lệnh có dạng như sau:
#!/bin/sh
tweet="${@}"
user="username"
pass="sekret"
if [ $(echo "${tweet}" | wc -c) -gt 140 ]; then
echo "FATAL: The tweet is longer than 140 characters!"
exit 1
fi
curl -k -u ${user}:${pass} -d status="${tweet}" https://twitter.com/statuses/update.xml >/dev/null 2>&1
if [ "$?" == "0" ]; then
echo "Successful tweet!"
fi
Đầu ra của lệnh cURL được hướng đến /dev/null để ngăn nó trả về một số mã XML không cần thiết. Tập lệnh này cũng đảm bảo rằng độ dài tối đa của tweet là 140 kí tự và nếu tweet dài hơn 140 kí tự tập lệnh này sẽ dừng và trả về một thông báo lỗi.

Việc sử dụng dòng lệnh để đăng bài trên Twitter rất đơn giản và thú vị. Bạn có thể lưu tập lệnh này vào vùng lưu trữ của hệ thống kiểm soát phiên bản để thông báo công việc, hay có thể sử dụng kèm với một tập lệnh khác để chèn liên kết của một bài viết mới và sử dụng dịch vụ rút ngắn địa chỉ URL thành một liên kết ngắn để tạo một tweet.
Thứ Ba, 18/08/2009 14:13
51 👨 1.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp