Thư nội bộ của HP về nhược điểm của TouchPad

E-mail được Phó chủ tịch Hewlett-Packard gửi cho nhân viên vào 1/7, ngày máy tính bảng TouchPad được phân phối trên thị trường, đã bị lọt ra ngoài.

Trong thư này, Jon Rubenstein nhắc đến những bài đánh giá ban đầu về sản phẩm, như thiết bị hoạt động chậm, còn gặp lỗi, quá ít ứng dụng và phần cứng chưa sánh được với đối thủ. Nhưng ông cũng bày tỏ niềm tin vào tương lai của TouchPad khi trích dẫn lời nhận xét về "tín hiệu thành công" trên The New York Times.

Ông cho biết các điểm yếu của TouchPad và hệ điều hành di động webOS giống hệt những gì người người ta từng nói về Apple Mac OS gần 10 năm trước, vậy mà hiện nay Apple ở đỉnh cao mà không phải công ty nào cũng có thể vươn tới được. Rubenstein lạc quan rằng webOS có nhiều cơ hội để đi lên.

Thư nội bộ của HP về nhược điểm của TouchPad
Những nhược điểm của TouchPad và webOS giống các chuyên gia nhận xét về hệ điều hành Mac OS cách đây một thập kỷ. Ảnh: ZDNet.

Nội dung e-mail Jon Rubenstein gửi cho nhân viên:

"Hôm nay (1/7), chúng ta giới thiệu HP TouchPad và webOS 3.0 ra toàn thế giới. Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới của HP với hệ sinh thái các dịch vụ, ứng dụng và thiết bị kết nối với nhau qua nền tảng webOS.

Nếu đọc những đánh giá về TouchPad mới đây, các bạn sẽ biết ngành công nghiệp đang nhìn nhận tiềm năng của HP và webOS ra sao. Nhà báo David Pogue của The New York Times nói về 'những tín hiệu tuyệt vời'. Nhưng các bạn hẳn cũng đã xem các chuyên gia phân tích liệt kê các điểm cần cải thiện của webOS.

Tin tốt là đa số những vấn đề mà họ nhắc đến thì chúng ta điều đã biết và sẽ giải quyết theo trình tự nhằm biến webOS thành nền tảng mà chúng ta mong đợi. Hãy nhớ rằng, đây là cuộc đua đường dài (marathon) chứ không phải cuộc thi chạy nước rút.

Hôm qua, tôi đã được Richard Kerris nhắc đến một số đánh giá về một sản phẩm ra đời cách đây 10 năm như 'phần mềm chậm chạp', 'không có ứng dụng chất lượng', 'không thể tồn tại lâu'... Thật khó tin đó là những lời mô tả Mac OS X - nền tảng đang thay đổi Silicon Valley theo cách không ai có thể tưởng tượng nổi.

Rõ ràng, chúng ta đang bị nhận xét tương tự. Nhưng cũng có sự khác biệt. Như David Pogue, nhiều người nhìn thấy tiềm năng to lớn của webOS. Và giống như tôi, họ hiểu niềm đam mê của các bạn và sự cam kết của HP với webOS sẽ biến tiềm năng đó thành hiện thực".

Thứ Sáu, 08/07/2011 09:31
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp