Thử nghiệm Firefox 4.0 Beta 8 và mẹo khôi phục thanh trạng thái

Mozilla vừa hoàn thành và phát hành bản thử nghiệm thứ 7 (Beta 7) của Firefox 4.0, đồng thời tiếp tục ra mắt và giới thiệu bản Beta 8 tới người dùng, với những đổi mới và cải tiến về tính năng.

>>> Lướt web vèo vèo với FireFox 4 beta 7

Download Firefox 4.0 Beta 8 miễn phí tại đây (Bao gồm phiên bản cài đặt và phiên bản Portable)

Ngoài những tính năng mới được cải tiến trong phiên bản Firefox 4.0 Beta, phiên bản thử nghiệm mới nhất của Firefox 4.0 còn có những cải tiến mới sau đây:

- Khi sử dụng chế độ “duyệt web riêng tư” (Private Browsing - là chế độ duyệt web mà không để lại bất kỳ dấu vết nào về quá trình sử dụng trên máy tính), nút Menu (nằm ở góc trên bên trái giao diện Firefox) sẽ được chuyển về màu tía, thay vì màu cam như mặc định.

Để kích hoạt tính năng Private Browsing, bạn nhấn vào nút Menu từ góc trái, chọn Start Privacy Browsing. Nhấn tiếp vào nút Start Privacy Browsing ở hộp thoại hiện ra sau đó để bắt đầu sử dụng.

- Firefox 4.0 Beta 8 đã sử dụng lại một hình ảnh động trên thanh Tab để hiển thị trạng thái đang load của website.

Đây là một cải tiến đáng kể so với các phiên bản thử nghiệm trước, khi chỉ hiển thị biểu tượng cố định trên thanh tab, khiến người dùng không biết rõ nội dung của trang web đã được load hoàn chỉnh hay chưa.

Sự thay đổi này dựa trên ý kiến đóng góp của dùng khi hàng loạt những ý kiến phản hồi về tính năng này bị thiếu sót trên Firefox 4.0

- Thêm một tính năng mới được cập nhật dựa theo ý kiến của người dùng, đó là Firefox đã được cập nhật thêm biểu tượng RSS Feed trên thanh địa chỉ. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng này để đăng ký nhận tin cập nhật RSS Feed từ các website có hỗ trợ.

Tuy nhiên, biểu tượng này không tự hiển thị theo mặc định. Để kích hoạt, kích chuột phải lên thanh công cụ, chọn Customize rồi kéo và thả biểu tượng RSS (Subscribe) vào bất cứ vị trí nào trên thanh toolbar.

Thủ thuật để khôi phục thanh trạng thái trên Firefox 4.0:

Một hạn chế của Firefox 4.0 đó là thanh trạng thái (status bar) đã bị biến mất. Đây là thanh công cụ hiển thị mức độ load của trang web, tình trạng download file nào đó trên Firefox, cũng như địa chỉ của các đường link…

Thay vào đó, Firefox 4.0 chỉ hiển thị trạng thái load của trang web dưới dạng 1 thanh nhỏ màu xanh ngay dưới thanh địa chỉ (hoặc trên tiêu đề của tab, trong trường hợp mở nhiều tab).

Điều này khá bất tiện cho người dùng bởi không phải ai cũng đủ tinh mắt để nhận ra thanh trạng thái “khá khiêm tốn” này.

Để khôi phục lại thanh trạng thái mặc định quen thuộc trên Firefox 4.0, giúp thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, cũng như dễ theo dõi trạng thái hoạt động của Firefox, bạn có thể nhờ đến add-on mang tên Status-4-Evar.

Cài đặt Status-4-Evar tại đây.

Nhấn nút Add to Firefox, rồi nhấn vào biểu tượng màu xanh trên thanh địa chỉ ở tab mới hiện ra, và nhấn tiếp vào nút Allow để cài đặt add-on.

Sau khi cài đặt và khởi động lại Firefox, kích chuột phải khoảng trống ở gần các tab đang mở, đánh dấu chọn Add-on Bar ở menu hiện ra.

Bây giờ, thanh trạng thái quen thuộc của Firefox 3.6 sẽ trở lại trên Firefox 4.0, hiển thị trạng thái đang load của trang web cũng như thông tin về những file đang được downlaod trên Firefox. Ngoài ra, địa chỉ của các đường link trên trang web cũng được hiển thị ở thanh trạng thái này.

Theo thông tin được tiết lộ từ Mike Beltzner, quản lý dự án của Mozilla, thì Firefox 4.0 sẽ không được chính thức ra mắt cho đến khi nó được hoàn chỉnh. Và Mozilla dự định sẽ tiếp tục giới thiệu lần lượt các bản thử nghiệm đến với người dùng từ ngay cho đến cuối tháng 12, và bản thử nghiệm cuối cùng (RC) của Firefox 4.0 sẽ được phát hành vào đầu năm 2011.

Do vậy, chúng ta vẫn phải tiếp tục chờ đợi,và tiếp tục thử nghiệm những tính năng mới lần lượt được giới thiệu trong các phiên bản thử nghiệm mới của Firefox 4.0.

Thứ Hai, 15/11/2010 13:56
31 👨 2.141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp