ThinkPad Edge - nét mới của laptop thời trang công sở

Không quá hào nhoáng và rực rỡ, thiết kế của ThinkPad Edge hấp dẫn người dùng ở vẻ sang trọng rất riêng.

Lenovo ThinkPad Edge có vỏ màu đen tuyền với điểm nhấn là cách phối màu đường viền xám bạc bao quanh thân máy. Phủ ngoài vỏ ThinkPad Edge là lớp sơn có độ nhám, chống lưu vân tay và giữ bền màu qua thời gian. Người dùng sẽ không có cảm giác về nhựa hay sơn khi quan sát thiết bị. Thay vào đó là cảm giác về một phiến đá quí mỏng dẹt trên bàn làm việc. Khi hoạt động, dấu chấm nhỏ trong logo ThinkPad nằm ở vỏ máy sẽ nhấp nháy sáng giống một chiếc đèn báo hiệu khá thú vị. Trọng lượng 1,7 kg là con số lý tưởng cho dòng laptop 13 inch, thích hợp cho nhu cầu di chuyển nhiều.

Ưu tiên hàng đầu trong các thiết kế của ThinkPad luôn là sự tiện dụng và chính xác. Bàn phím và touchpadcủa ThinkPad Edge là một ví dụ. Máy vẫn có trackpoint đỏ đặc trưng, vẫn có độ nảy rất êm tay nhưng bàn phím ThinkPad Edge được đổi mới thành chuẩn chiclet với các phím rời. Diện tích rộng của các phím tạo cảm giác thoải mái khi soạn thảo văn bản. Sự “thoáng đãng” này có được là do các nhà thiết kế của Lenovo đã táo bạo đưa toàn bộ phím điều khiển như Home, End, Insert… lên phía trên, nhường toàn bộ chiều ngang máy cho các phím ký tự. Hơn nữa, toàn bộ phím chức năng được chuyển thành nút phụ (chỉ có tác dụng khi ấn cùng Fn), để lại vai trò chính cho các nút đa phương tiện.

Phía dưới bàn phím, touchpad của ThinkPad Edge rộng rãi với các phím bấm chuột khá to. Tuy hơi trơn nhưng touchpad của ThinkPad Edge vẫn điều khiển con trỏ chính xác và nhạy. Người dùng sẽ có điều kiện cảm nhận sự tiện lợi khi xem ảnh trên ThinkPad Edge bằng cách sử dụng chức năng cảm ứng đa điểm trên touchpad của máy: phóng to, thu nhỏ, xoay ảnh… nhanh chóng và linh hoạt dưới sự điều khiển của 2 ngón tay.

Màn hình gương của ThinkPad Edge có nền sáng rực rỡ và màu sắc sinh động. Hình ảnh hiển thị rõ nét dưới nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau và màn hình hỗ trợ góc nhìn rộng. ThinkPad Edge cho phép xem phim HD chất lượng cao với màn hình hỗ trợ tỉ lệ 16:9 và độ phân giải tối đa là 1366x768 . Laptop này còn được trang bị loa stereo nằm kín ở mặt dưới của máy. Khi kết hợp thêm webcam và microphone có sẵn, ThinkPad Edge trở thành một thiết bị liên lạc hữu hiệu qua mạng Internet.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HLeqmXgKc48[/youtube]
Video giới thiệu ThinkPad Edge

ThinkPad Edge sử dụng vi xử lý Intel Core 2 Duo U7300 tốc độ 1,3 GHz và bộ nhớ trong DDR2 2 GB. Với cấu hình này, máy đủ sức để chạy Windows 7 Professional một cách trơn tru và mềm mại. Máy chạy đa nhiệm tốt với các phần mềm văn phòng cơ bản như Words, Excel, PowerPoint... ThinkPad Edge sử dụng card đồ họa dạng shared Intel Graphics Media Accelerator 4500MHD và ổ lưu trữ 250 GB. Tuy sử dụng card đồ họa shared nhưng chất lượng hình ảnh của ThinkPad Edge không thua kém nhiều so với các dòng cấu hình tương đương dùng card rời. ThinkPad Edge vẫn xử lý đồ họa ở tốc độ khá nhanh và mượt mà, hỗ trợ chơi các game đòi hỏi đồ họa bậc trung.

Máy có đầy đủ các kết nối cơ bản như 3 cổng USB, VGA, khe cắm thẻ nhớ, giắc âm thanh, ethernet. Kết nối không dây như Wi-Fi chuẩn b/g/n và Bluetooth. Ngoài ra, ThinkPad Edge còn có cả cổng HDMI phục vụ nhu cầu giải trí xem phim, video chất lượng cao.

Đi kèm với Edge là bộ phần mềm ThinkVantage quen thuộc, giúp quản lý tài nguyên của máy, tối ưu hóa hoạt động, tiết kiệm năng lượng pin và bảo mật toàn diện. Nhờ đó, pin 6 cell của ThinkPad Edge cho phép hoạt động lên tới gần 5 tiếng đồng hồ.

Thứ Tư, 07/04/2010 09:38
31 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo