Thiết lập tài khoản email POP3 trong Gmail

Quản trị mạng Khi chuyển từ Microsoft Office sang Google Docs, người dùng không chỉ mất Microsoft Word và Excel mà họ còn mất cả Outlook. Một trong những thứ giúp họ có thể tiếp tục nhận và đáp trả các email trong Gmail là phải thiết lập các tài khoản email POP3.

Hướng dẫn trong bài được thực hiện trên Chrome. Quá trình đã được thử nghiệm trên các trình duyệt khác nhưng kết quả tốt nhất vẫn là Chrome. Dưới đây là các bước thực hiện:

1. Để bắt đầu, mở Gmail và kích biểu tượng dụng cụ ở góc trên bên phải trình duyệt, chọn Mail settings.

2. Trong các liên kết ở phía trên cửa sổ Settings, kích Accounts and Import.

Gmail
Trong các thiết lập, chọn Accounts and Import.

3. Đánh địa chỉ email cho tài khoản mà bạn muốn thiết lập.


Đánh địa chỉ email của tài khoản mà bạn muốn thiết lập trong Gmail.

4. Tiếp đến, bạn phải nhập các chứng chỉ và thông tin máy chủ cho tài khoản email. Đánh vào tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản, thông tin máy chủ gửi đến.

Thử nghiệm trong bài, chúng tôi đã tích hộp kiểm để bỏ lại một bản copy của thư đã nhận được trên máy chủ để bảo đảm các thư cũng đã đến được máy tính, iPhone và iPad. Trừ khi trực tiếp sử dụng SSL hoặc cổng truyền thông khác, bằng không bạn nên để cổng 110 là cổng mặc định cho inbound POP3. Nếu có nhiều tài khoản email, bạn có thể dán nhãn cho thư gửi đến để dễ dàng nhận dạng tài khoản nào gửi vào.


Nhập vào username và password, máy chủ email cho tài khoản.

5. Khi nhập vào thông tin, kích Add Account.

6. Gmail sẽ thẩm định các chứng chỉ tài khoản và máy chủ là hợp lệ, sau đó sẽ hỏi xem bạn có muốn gửi outbound email bằng tài khoản này không.


Sau khi cấu hình xong inbound email, Gmail sẽ kiểm tra xem bạn có muốn gửi mail bằng tài khoản này không.

7. Bạn có tùy chọn chỉ định máy chủ outbound email và các chứng chỉ, hoặc thiết lập thư gửi đi qua máy chủ Gmail.

Lưu ý: Nếu chọn sử dụng máy chủ Gmail, các email của bạn sẽ xuất hiện ở trạng thái đến từ tài khoản Gmail mặc định thay vì từ một tài khoản email cụ thể. Cho ví dụ, người nhận sẽ thấy ‘s3kur3@gmail.com dưới danh nghĩa người gửi Tony Bradley <tony@s3kur3.com>' thay vì Tony Bradley hoặc tony@s3kur3.com.


Chọn gửi email ra qua máy chủ Gmail hoặc trên máy chủ email của bạn

8. Nếu chọn máy chủ của mình, bạn phải nhập vào username và password, thông tin máy chủ gửi ra. Bạn cũng phải chỉ định hình thức mã hóa SSL hay TLS cho các thư gửi đi. Nếu muốn gửi đi email SMTP không mã hóa, bạn chỉ cần kích danh sách cổng ở phía bên phải màn hình và chọn 25 – cổng SMTP mặc định. Sau đó một nút chọn sẽ xuất hiện bên dưới Unsecured connection cùng với một cảnh báo từ Google khuyên bạn không nên gửi email không mã hóa.


Nếu chọn máy chủ email của mình, bạn phải cấu hình các thiết lập máy chủ gửi đi như những gì thực hiện với các thư gửi vào.

9. Không quan tâm đến việc bạn chọn gửi email qua máy chủ Gmail hay máy chủ của riêng mình, Gmail yêu cầu bạn phải thẩm định rằng bạn là chủ sở hữu hợp lệ của tài khoản email để hoàn tất quá trình. Mã thẩm định sẽ được gửi đến địa chỉ email và bạn phải kích vào liên kết trong email hoặc tự nhập mã thẩm định để có thể bắt đầu việc gửi email từ tài khoản này.

Chủ Nhật, 08/05/2011 15:04
32 👨 12.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo