Thiết bị xem TV trên máy tính rẻ và tiện dụng

Khi nói đến sản phẩm này, người ta nghĩ ngay đến sinh viên và người đi làm xa nhà. Máy tính thì không thể thiếu cho việc học còn TV lại cồng kềnh khi phải di chuyển chỗ ở. Đó chính là lý do TV box trở nên thân thiết với họ.

Dạo quanh các cửa hàng bán thiết bị, linh kiện máy tính, bạn có thể tìm mua loại đầu xem TV rất nhỏ nhắn này. Trên thị trường, sản phẩm TV box chủ yếu là hàng Trung Quốc và Đài Loan nhưng thường thì hàng Đài Loan giá cả đắt hơn nên đồ "Tàu" vẫn chiếm ưu thế.

Một bộ xem truyền hình gồm màn hình, loa, ăng ten, điều khiển từ xa và TV box. (Ảnh: T.H.)

Nhìn chung, thiết bị này được sản xuất cho 3 loại máy tính là PC để bàn dùng màn hình CRT, PC dùng màn hình LCD và máy tính xách tay với màn hình tinh thể lỏng LCD. Tốt hơn hết là mua TV box phù hợp với loại màn hình bạn có thể xem được với độ phân giải chuẩn nhất.


Muốn xem được truyền hình trên máy, bạn cần thêm một thiết bị đơn giản nữa là cần ăng ten, loại nào cũng được (ăng ten râu, ăng ten giàn hoặc ăng ten chảo) và điều khiển từ xa. Cơ chế hoạt động của TV box rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắm chân cáp màn hình máy tính, dây loa, ăng ten và dây nối với nguồn điện vào "chiếc hộp" này, bật công tắc nguồn điện là dò kênh và xem được. Ngay trên nắp hộp, bạn có thể chỉnh kênh, âm lượng cho "TV" của mình. Nếu không, người sử dụng vẫn có thể dùng điều khiển từ xa thao tác như bình thường.

Thiết bị này khá đơn giản nên không gặp trục trặc, hỏng hóc gì lớn. Thường thì khi ăng ten không bắt được tín hiệu, màn hình sẽ tối đen lại. Hiện tại, giá tham khảo là: TV box dùng cho màn CRT khoảng 15-17 USD, cho màn LCD và PC từ 30-33 USD, cho màn LCD trên máy tính xách tay từ 40-43 USD. Khi mua tại các cửa hàng uy tín, khách sẽ được ghi giấy bảo hành một năm.

Ngoài ra, nếu muốn sản phẩm cao cấp hơn, vừa xem TV, vừa xem truyền hình kỹ thuật số mặt đất, bạn có thể tìm mua loại USB TV-DVB-T Digital. Thiết bị này không cần đến ăng ten riêng vì đã có một ăng ten cao khoảng 30 cm đính kèm, có khả năng thu tới 18 kênh. Hiện tại, các hãng máy tính bản sản phẩm của Humax (Trung Quốc) với giá 68 USD, Inno (Trung Quốc) với giá 46 USD.


GADMEI - một trong những thương hiệu Trung Quốc khá phổ biến trên thị trường. (Ảnh: T.H.)


Thiết bị xem TV và truyền hình kỹ thuật số nhỏ như một chiếc USB bình thường. (Ảnh: Gizagizmo)


T.H.

Thứ Ba, 04/07/2006 08:00
31 👨 1.995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản