Thiết bị Android bị 'root' không thể thuê phim từ Google

Máy tính bảng chạy Android 3.x bị bẻ khóa và cài đặt các bản hệ điều hành không chính thức sẽ không thể thuê phim từ dịch vụ mới của Google.

Thiết bị Android bị 'root' không thể thuê phim từ Google
Dịch vụ thuê phim trên Android 3.1.

"Root" là từ chỉ việc thiết bị chạy Android được bẻ khóa, chiếm quyền điều khiển cao nhất giúp cài đặt nhiều phần mềm "lậu" và các bản hệ điều hành không chính thức.

Motorola đã khá thoải mái khi vẫn cho phép các model Xoom bị "root" nâng cấp lên mạng 4G LTE trong thời gian tới. Tuy nhiên, Google đang có những động thái cho thấy sẽ làm điều ngược lại.

Trong bản hướng dẫn mới nhất của mình, Google cho biết các model nói trên sẽ không thể xem phim trực tuyến hoặc thuê phim từ Youtube hoặc Android Market.

Khi cố gắng truy cập vào hệ thống này, người dùng các model bị bẻ khóa sẽ nhận được thông báo "Failed to fetch license for [tên phim] (error 49)" từ Android Central.

Thiết bị Android bị 'root' không thể thuê phim từ Google
Google không "chào đón" các model bị bẻ khóa.

Hiện tại, dịch vụ xem phim trực tuyến và thuê phim theo giờ mới mẻ này mới chỉ xuất hiện trên các mẫu Motorola Xoom được nâng cấp lên Android 3.1. Trong thời gian tới, Google dự kiến sẽ đưa dịch vụ này vào các mẫu di động chạy Android 2.2 trở lên.

Từ trước tới nay, việc bẻ khóa không bị ảnh hưởng tới dịch vụ thuê phim như của iTunes hay Netflix nhưng động thái mới của Google lại đang chỉ ra sự mâu thuẫn trong cái gọi là tính "mở" của Android mà hãng đang theo đuổi.

Thứ Hai, 23/05/2011 09:19
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp