Thiết bị di động là mục tiêu chính của hacker trong năm qua

Hãng bảo mật McAfee vừa đưa ra báo cáo tình trạng bảo mật trong năm 2010, cho thấy công nghệ di động đang là mục tiêu hướng đến của hacker.

Cùng với sự tăng trưởng của số sản phẩm và số người dùng smartphone lẫn máy tính bảng, bảng báo cáo của McAfee cho biết, trong năm qua, số lượng các phần mềm gây hại trên trên các thiết bị di động đã nhiều gấp 46% so với năm 2010.

Không giống với máy tính cá nhân, vấn đề bảo mật trên các thiết bị di động không được người sử dụng quan tâm, ngay cả số lượng phần mềm bảo mật dành cho các nền tảng di động cũng không nhiều và đa dạng để người dùng lựa chọn.

Thậm chí, việc duyệt web trên thiết bị di động cũng có thể gặp nguy hiểm.

McAfee Lab đã phát hiện ra trong số 100 kết quả tìm kiếm nổi bật mỗi ngày từ người dùng di động, có đến 51% số kết quả dẫn đến các trang web có chứa mã độc, và trung bình mỗi trang như vậy có chứa 5 đường link dẫn đến các trang web có chứa mã độc khác” - Bản báo cáo của McAfee cho hay.

McAfee Labs dự đoán cách thức tấn công sử dụng các kết quả tìm kiếm sẽ là xu hướng được tin tặc nhắm đến trong năm 2011, ngay cả trên các thiết dạng thiết bị di động mới” – McAfee cho biết thêm.

Theo McAfee, trong khi máy tính cá nhân của Apple (máy tính Mac, MacBook…) lại không có quá nhiều mã độc như trên PC của Windows, nhưng các thiết bị di động như iPhone, iPad, iPod… lại là mục tiêu được nhắm đến nhiều nhất của hacker.

Bản báo cáo cũng cho biết, định dạng file PDF là định dạng bị hacker lợi dụng nhiều nhất, vì sự thông dụng và phổ biến rộng rãi của định dạng này, không chỉ sử dụng được trên máy tính mà còn trên các thiết bị di động và thiết bị đọc ebook.

Cùng với đó, Abobe Flash cũng là mục tiêu yêu thích của các tin tặc trong năm qua.

Trong khi đó, vấn đề spam thư rác trong năm 2010 lại có chiều hướng giảm sút. Có vẻ như xu hướng này đã không còn được tin tặc ưa chuộng do các công nghệ lọc thư rác tiên tiến của những phần mềm bảo mật và các dịch vụ email.

Theo dự đoán của McAfee, thiết bị di động vẫn tiếp tục là “mồi ngon” mà tin tặc sẽ nhắm đến trong năm nay.

Thứ Ba, 01/03/2011 14:04
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp