Thị trường LCD trước Tết

Doanh số bán TV dịp này vẫn cao, nhưng không có tình trạng tăng giá ồ ạt hay cháy hàng như những năm trước.

Hơn nửa tháng trước, thị trường TV đã "nóng" khi hầu hết sản phẩm đều tăng giá tại các cửa hàng bán lẻ, một số mẫu LCD còn được dự đoán là sẽ cháy hàng. Tuy nhiên, tới thời điểm này, doanh số bán TV vẫn cao nhưng không thấy tình trạng tăng giá ồ ạt hay cháy hàng như những năm trước. Nhìn chung, giá niêm yết của hầu hết các mẫu TV LCD, LED hay Plasma đều ổn định hơn so với đầu tháng 1 và không tăng hay giảm trong khoảng hơn một tuần nay.

Với thị trường Hà Nội, LCD vẫn là loại bán chạy nhất, trong khi đó TV Plasma tỏ ra "ế ẩm", không được người tiêu dùng lựa chọn nhiều. Các mẫu TV LED đã xuất hiện nhiều hơn, không chỉ nhãn hàng Samsung, Sony, LG, mà đã có cả Sharp. Nhưng thực tế, chưa nhiều người tiêu dùng hứng thú với dòng TV này vì giá của chúng khá cao.


Các mẫu TV LED chưa được nhiều người quan tâm. (Ảnh: Hoàng Hà).

TV của Sony được chuộng hơn cả, kế đó là các mẫu của Samsung và Panasonic. Theo nhiều các siêu thị điện máy khu vực phía Bắc, sản phẩm của Sharp, Toshiba hay LG doanh số chưa ấn tượng bằng.

Năm nay, người tiêu dùng vẫn chủ yếu chọn các mẫu LCD tầm trung, hỗ trợ độ phân giải Full HD ở mức giá từ 10 đến 20 triệu đồng. Các mẫu 37" hay 42" thuộc dòng Panasonic X10, Samsung B550 và Sony Bravia S series, W series được hỏi mua nhiều nhất. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, TV Sony Bravia dòng S và W tại Hà Nội đang trong tình trạng "cháy" hàng.

Một người mua hàng ở quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết chị đang tìm mua chiếc Bravia 37 inch dòng W của Sony nhưng khắp các cửa hàng điện tử ở Hà Nội nhưng đều được thông báo không còn hàng. Ngay tại, Sony Centre Hoàn Kiếm, trung tâm bán hàng Sony ở Hà Nội, Bravia W-series cũng "hết sạch". Ngay cả dòng S của Sony cũng chỉ còn duy nhất hai chiếc 32 inch. Một nhân viên tại Sony Center Hoàn Kiếm cho hay, các mẫu Sony S-series và W-series đã hết hàng. Hiện tại họ đang thay thế bằng một số mẫu Bravia của năm 2010.


Năm nay người tiêu dùng vẫn chuộng các mẫu LCD tầm trung. (Ảnh: Hoàng Hà).

Thời điểm cận Tết này, các hãng không ra nhiều model mới, duy chỉ có Sony ồ ạt với 3 dòng: X-series, BX-series và EX-series. Trong đó, Bravia X-series 40 inch xuất hiện một tháng trước, còn BX400, BX300, EX400 và EX300 mới xuất hiện. Tuy nhiên, số lượng các mẫu mới này chưa xuất hiện nhiều, ít nơi bày đủ cả 4 mẫu trên. Thậm chí, một siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội như Pico Plaza (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chỉ còn duy nhất một chiếc Bravia BX400 và không hứa sẽ còn hàng trong một vài ngày tới. Phụ trách bán hàng tại Hoàng Hải Audio (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cho hay, các mẫu mới của Sony về kho của các siêu thị ngoài Hà Nội số lượng chưa nhiều. Có điểm đặc biệt ở các dòng BX và EX mới của Sony là dù mới ra mà giá đã giảm từ 200 đến 300 nghìn đồng chỉ trong vòng 2 tuần. Riêng mẫu X-series (40 inch) hồi mới xuất hiện (khoảng đầu tháng 1), giá là 44,9 triệu đồng, nay chỉ còn 42 triệu đồng. Một số trung tâm lớn như Nguyễn Kim, Pico (Hà Nội), giá niêm yết chỉ là 39,9 triệu.

Thứ Sáu, 05/02/2010 10:03
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp