Thị trường LCD đã chạm đáy

Nhà sản xuất tấm nền màn hình LCD lớn thứ hai thế giới, LG Display cho biết chu kỳ suy thoái của ngành công nghiệp này đã chạm đáy, thời gian tới sẽ bắt đầu hồi phục.

LG Display đã chịu nhiều thiệt hại do tác động của khủng hoảng kinh tế trong thời gian qua. Ảnh: Flickr.


"Giá tấm nền LCD dùng để sản xuất TV vì thế cũng sẽ tăng lên", đó là tuyên bố của Giám đốc điều hành LG Display, ông Kwon Young-soo. Ông này cũng cho biết, trọng tâm kinh doanh của hãng trong thời gian tới sẽ là màn hình cỡ nhỏ dùng để sản xuất điện thoại di động cao cấp. Hiện nay, sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất của LG Display vẫn là tấm nền cỡ lớn dùng để sản xuất TV, màn hình vi tính và máy tính xách tay.

Theo báo cáo mới nhất của hãng sản xuất tấm nền đến từ Hàn Quốc, quý IV/2008 là quý mà hãng này phải hứng chịu kết quả kinh doanh bết bát nhất từ trước đến nay, do giá màn hình liên tục giảm, cộng với tác động tiêu cực của khoản phạt trị giá 400 triệu USD vì hành vi cấu kết với các nhà sản xuất khác để thao túng giá màn hình. Theo nhận định của giới phân tích, không riêng gì LG Display mà hầu hết các nhà sản xuất tấm nền LCD khác sẽ còn tiếp tục phải hứng chịu thua lỗ trong ít nhất là hai quý đầu năm 2009, do nhu cầu tiêu dùng đồ điện tử xuống thấp trong thời buổi khó khăn về kinh tế.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành LG Display lại có cái nhìn lạc quan về thị trường tấm nền LCD trong vài tháng tới, với nhận định đà suy thoái của thị trường này đã chạm đến đáy, kéo theo đó là giá tấm nền sẽ bắt đầu tăng lên. Ông này cho biết, LG Display sẽ đầu tư thêm 577 tỷ Won (tương đương 427 triệu USD) để xây dựng một dây chuyền mới chuyên sản xuất tấm nền cho điện thoại di động.

Thứ Ba, 20/01/2009 09:16
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp