Thị trường iPad sụt giảm trước thông tin về iPad 2

Máy tính bảng đầu tiên của Apple đang tiêu thụ chậm ở thị trường Việt Nam do người dùng chờ đợi sự xuất hiện của iPad thế hệ mới vào ngày 2/3 tới.

Theo ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc công ty Mai Nguyên ở TP HCM, lượng người đến mua iPad chính hãng đã giảm đi đáng kể so với cách đây 2 tháng. Nguyên nhân đầu tiên được cho là do người dùng có tâm lý chờ đợi iPad 2 ra mắt rồi mới quyết định mua. Ngoài ra, sau tết Tân Mão, khách hàng ít có nhu cầu sắm thiết bị cao cấp, điều này xảy ra không chỉ riêng với máy tính bảng mà còn với cả điện thoại. Hơn thế nữa, một loạt tablet "khủng" vừa trình làng đầu năm của các hãng Samsung, Motorola hay Dell... cũng khiến người tiêu dùng bối rối.

Cùng quan điểm, ông Mai Phú Phong, Giám đốc điều hành công ty PhonGee (Sài Gòn), khẳng định, kể từ khi có thông tin iPad 2 ra mắt đầu tháng 3, lượng người đến hỏi mua phiên bản đầu ít hẳn đi trông thấy.

Thị trường iPad sụt giảm trước thông tin về iPad 2
iPad đang tiêu thụ chậm ở Việt Nam.

Ở thị trường Hà Nội, doanh số iPad có giảm song không đáng kể. Ông Trần Ngọc Định, Phó giám đốc công ty iShop trên đường Hoàng Đạo Thúy, cho biết trung bình lượng iPad tiêu thụ mỗi ngày vào khoảng từ 6 đến 7 chiếc, thấp hơn một chút so với thời điểm trước tết âm lịch.

Dạo qua các diễn đàn công nghệ, topic bán iPad đã qua sử dụng ngày càng nhiều do người dùng lo ngại bị mất giá khi phiên bản mới ra mắt. Trung bình một ngày có đến hàng chục topic bán iPad cũ được tạo ra.

Ít người mua nhưng giá của iPad vẫn đứng yên, dao động từ 11 triệu đến 22 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị di động, iPad 2 sẽ sớm có hàng chính hãng ở Việt Nam cùng với mức giá khá hợp lý, không chênh lệch quá nhiều so với nước ngoài. Vào năm 2010, khi chưa được phân phối chính thức, có những thời điểm, giá của iPad xách tay vọt lên ngưỡng gần 30 triệu đồng (cao hơn 2 lần giá trị thực) do hiếm hàng.

Thứ Ba, 01/03/2011 08:59
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp