Thị trường di động vẫn chưa vào mùa

Doanh số di động bán ra không tăng, khách hàng chủ yếu đến tham quan và xem các chương trình khuyến mãi trong dịp Tết Dương lịch.


Doanh số di động bán ra hiện chưa tăng.

Hiện thời điểm cách Tết Nguyên Đán chỉ còn một tháng, thị trường di động vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Dạo qua các cửa hàng, siêu thị bán điện thoại ở TP HCM trong các ngày lễ có thể thấy, lượng khách vào ra tăng hơn so với ngày thường, tuy vậy, doanh số chưa cao.

Quản lý siêu thị FPT Shop (đường 3/2, TP HCM) cho biết, máy bán ra trong các ngày lễ có nhỉnh hơn, tuy vậy theo nhận định, đa số người dùng vẫn chưa ra quyết định mua điện thoại trong thời điểm này.

Tết Dương lịch và Giáng sinh là những ngày lễ đáng chú ý cuối năm, nhưng toàn thị trường doanh số không tăng như kỳ vọng. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, hiện đang là thời điểm mà thị trường TV, điện tử khác đang giảm giá mạnh, đó cũng là ưu tiên mua sắm của nhiều người cuối năm.

Tại Hà Nội, trong hai ngày đầu tiên của năm mới, lượng khách hàng đến các siêu thị lớn tăng. "Tuy nhiên, quyết định mua điện thoại vẫn không nhiều, khách chủ yếu là xem các chương trình khuyến mãi, tham khảo giá trước", một nhân viên Viễn Thông A (Thái Hà) cho biết.

Theo nhận của thị trường Hà Nội và Sài Gòn cho thấy, điện thoại tầm trung có giá từ 2,5 triệu trở lên đang chiếm ưu thế trong những model bán ra đợt này. Các chủ cửa hàng cho biết, phân khúc dưới 2 triệu hiện không còn chiếm thị phần lớn hiện tại.


N8, model "cháy hàng" của Nokia.

Nokia vẫn là nhà sản xuất có lượng máy bán ra nhiều nhất. Các mẫu cảm ứng như 5230, 5233, C5, E63 bán khá chạy. Tiếp đó, những mẫu QWERTY giá rẻ của Samsung, Q-Mobile, Fmobile.

Ở phân khúc smartphone cao cấp, N8 hiện vẫn đang "cháy hàng". Các siêu thị cho biết, lượng hàng về khá nhỏ giọt, Nokia hiện vẫn ưu tiên cho các nước châu Âu bởi đây đang là kỳ mua sắm mạnh nhất.

Bên cạnh smartphone của Nokia, năm nay, di động Android của HTC bán tốt, điển hình là chiếc Wildfire với giá 6,9 triệu đồng, doanh số model này cao hơn hẳn so với các thiết bị cùng tầm, ngoài ra Desire, HD2, và Desire Z cũng được lòng giới dùng điện thoại thông minh.

Được gọi là mẫu máy tính bảng, nhưng Samsung Galaxy Tab được xếp trên các kệ di động bởi model này có tính năng thoại. Nhiều cửa hàng cho biết, Tab bán tốt, nhiều nơi phải chờ hàng về, đây là hiệu ứng của các chương trình quảng bá rầm rộ từ Samsung.

Bán cả Galaxy Tab và Apple iPad, đại diện siêu thị FPT Shop trên đường 3/2 cho biết, máy tính bảng của Samsung được chọn nhiều hơn bởi dáng gọn, hỗ trợ thoại.

Các chủ cửa hàng di động cho rằng, phải một hai tuần nữa, làng di động mới thực sự vào mùa. "Cận Tết, người dùng sẽ cần mua hoặc 'lên đời'di động, hiện các cửa hàng, các hãng lớn đang khuyếch trương các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút người dùng", một chủ hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM nhận định.

Thứ Hai, 03/01/2011 13:45
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp