Thêm một định dạng DSLR siêu nhỏ

Chưa đầy một tháng sau khi liên minh Panasonic - Olympus giới thiệu định dạng Micro Four Thirds System giúp thu nhỏ thân hình máy ảnh số ống kính rời, Samsung cũng trình làng một định dạng mới có tác dụng tương tự.

Theo Phó chủ tịch phụ trách công nghệ của Samsung, ông Byung Woo Lee, hiện vẫn chưa có tên gọi chính thức cho định dạng máy ảnh số ống kính rời siêu nhỏ do hãng này phát triển, nhưng có thể hiểu đây là một hệ thống "lai" (Hybrid), với thân hình nhỏ gọn như những chiếc máy ảnh compact nhưng sử dụng ống kính rời do Samsung sản xuất. Theo dự kiến, sản phẩm đầu tiên được phát triển trên định dạng Hybrid sẽ được hãng máy ảnh Hàn Quốc tung ra thị trường trong năm 2010 với cảm biến CMOS cỡ APS-C có độ phân giải 14 triệu điểm ảnh và một hệ thống ống kính mới.

Hệ thống Hybrid của Samsung cũng giúp thu nhỏ kích cỡ máy ảnh số ống kính rời giống như hệ thống Micro Four Thirds của Panasonic và Olympus. Ảnh: Dpreview.


Mặc dù được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của hệ thống Micro Four Thirds do Panasonic và Olympus sản xuất, lại được công bố sau chỉ vài tuần, nhưng Samsung cho biết việc phát triển hệ thống Hybrid của mình không hề bị chi phối bởi đối thủ. Samsung đã nghiên cứu và phát triển hệ thống này trong một thời gian dài và thậm chí đã sản xuất được một vài ống kính mẫu, chứ không phải đến lúc đối thủ ra mắt họ mới bắt tay vào làm.

Giống như Micro Four Thirds, hệ thống Hybrid của Samsung sẽ sử dụng đồng thời cả kính ngắm điện tử (EVF) lẫn màn hình LCD ở sau máy để ngắm chụp. Hệ thống lấy nét sẽ hoạt động theo cơ chế giống như ở những chiếc máy quay video, còn ống kính sẽ nhỏ hơn so với dòng ống kính GX mà những mẫu máy hiện nay của Samsung đang sử dụng. Theo Phó chủ tịch hãng này, điểm khác nhau quan trọng nhất giữa Micro Four Thirds và Hybrid là hệ thống của Samsung sử dụng cảm biến có kích cỡ lớn hơn, đồng nghĩa với chất lượng ảnh sẽ được đảm bảo hơn.

Song song với việc sản xuất những mẫu máy ảnh số ống kính rời siêu nhỏ trên định dạng Hybrid, Samsung vẫn sẽ duy trì dòng DSLR GX hiện nay.

Thứ Năm, 04/09/2008 13:59
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp