Thế giới ưa chuộng “dế” Android vì rẻ và kiểu cách

Điện thoại vừa rẻ lại vừa kiểu cách, có vẻ như là một sự đối lập không phù hợp khi nói về điện thoại di động. Nhưng thị trường toàn cầu sẽ được ban tặng điều này vì mục tiêu của các điện thoại Android hướng tới là đáp ứng cả hai tiêu chí trên.

Đó cũng là kết luận được rút ra từ khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, về việc sử dụng điện thoại di động của những người có độ tuổi từ 15-24 trên toàn thế giới. Theo khảo sát này, Italia là một thị trường có tỷ lệ phần trăm cao nhất người trẻ tuổi sở hữu smartphone (47%). Mỹ là thị trường lớn duy nhất được khảo sát có người sở hữu smartphone mà nữ giới chiếm nhiều hơn (55% là nữ).

Chỉ 1/6 người sở hữu smartphone ở độ tuổi điều tra là được bố mẹ mua điện thoại cho. Vì vậy, kết quả này có thể giúp làm sáng tỏ về nhu cầu sử dụng smartphone của những người dưới 25 tuổi. Nhu cầu này là ở hầu hết các nước trên thế giới.

Ở Ấn Độ, các tính năng thực tế của điện thoại được xem là những yếu tố quan trọng nhất để quyết định mua điện thoại, với 40% nói rằng, giá thành là quan trọng nhất, trong khi đó 12% lại lựa chọn theo nguồn pin. Ở Mỹ, giá thành điện thoại cũng quan trọng đối với 22%, trong khi đó 14% lựa chọn bàn phím QWERTY.

Ở Trung Quốc, thị trường tiềm năng lớn nhất về smartphone, chỉ có 22% lựa chọn giá thành như một nhân tố quyết định nhất. Cũng có nhiều người lựa chọn hình dáng, kiểu cách của điện thoại và 10% cho biết sẽ lựa chọn theo phong cách và thiết kế. Điều đó cho thấy một thị trường đầy hứa hẹn cho iPhone và các điện thoại Andoid kiểu cách giống như Samsung Galaxy.

Điện thoại Android sử dụng hệ điều hành nguồn mở của Google, có nhiều cơ hội thu hút người tiêu dùng, những người muốn mua điện thoại giá rẻ. Sự linh hoạt của nền tảng Android thu hút những người tiêu dùng lựa chọn về giá và hình thức. Điều này là một dấu hiệu tốt cho thị trường Android ngày một nở rộ.

Thứ Ba, 21/12/2010 15:53
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp