Tháng này, Dell sẽ ra smartphone

Nhà sản xuất máy tính lớn thứ hai thế giới đang tiến hành thiết kế chiếc smartphone mới, model nằm trong phân khúc cùng với iPhone và BlackBerry.

Trước đây, Dell từng sản xuất PDA không phone mang nhãn hiệu Axim. Ảnh: Amazon.


Dell đang tiến vào lãnh địa điện thoại di động bằng việc giới thiệu sản phẩm mới vào tháng này sau khi thị trường PC đang có dấu hiệu đi xuống, thời báo Wall Street Journal cho biết.

Nếu như xuất xưởng, di động của hãng sẽ sử dụng hệ điều hành Android của Google và các ứng dụng của Microsoft, một model có màn hình cảm ứng, nhưng không giống iPhone. Tuy vậy, công cuộc ra mắt chiếc smartphone mới vẫn đang còn dở dang.

Ngay sau khi có tin trên, cổ phiếu của Dell tăng 1,4%, Microsoft tăng 1,3%. Tuy nhiên, cả Dell lẫn Microsoft đều từ chối bình luận.

Điện thoại thông minh được xem là có thể đảm đương nhiều tính năng giống PC truyền thống như chơi nhạc, xem phim. Phân khúc này đang phát triển mạnh và nhanh hơn cả thị trường di động nói chung. IDC dự đoán, trong năm 2009, smartphone sẽ tăng 8,9%, trong khi thị trường di động toàn cầu lại bị suy sụp.

Dell là nhà sản xuất PC lớn thứ hai thế giới sau HP. Trước đây 2 năm, hãng từng có ý tưởng sản xuất di động. Mới đây, hãng đã tuyển dụng Ron Garriques, người đứng đầu bộ phận di động của Motorola về làm việc.

Thứ Tư, 04/02/2009 09:11
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp