Tháng 6 sẽ có Eee PC ứng dụng chip Intel Atom

Giám đốc điều hành Asustek hôm 21/4 cho biết hãng sẽ đưa ra giới thiệu sản phẩm Eee PC ứng dụng nền tảng công nghệ xử lý Intel Atom nhân dịp Triển lãm Computex 2008 sẽ được tổ chức tại Đài Loan trong tháng 6 tới đây.

Atom là tên đặt riêng cho dòng chip vi xử lý Diamondville của Intel. Đây là sản phẩm được thiết kế riêng cho dòng máy tính xách tay giá rẻ, PC siêu di động (UMPC) cũng như các thiết bị cỡ nhỏ khác được thiết kế với mục đích kết nối Internet. Atom có thiết kế rất nhỏ, chỉ khoảng 25 millimeter vuông, có thể vận hành ở mức điện áp 0,6-2,5watt và có giá thành tương đối thấp.

Có thể nói Eee PC của Asustek đang là sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ thương mại thành công nhất trên thị trường hiện nay. Nhà sản xuất cho biết tính từ khi tung sản phẩm ra thị trường đến nay hãng đã bán được tổng cộng trên 1 triệu chiếc Eee PC.

Eee PC đã mở ra một phân khúc sản phẩm mới,” Sean Maloney – Phó chủ tịch điều hành của Intel – nhận định. “Hiện cũng đã có khoảng 25 dòng sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ ứng dụng nền tảng Atom của Intel đang được các nhà sản xuất phát triển và sẽ tung ra thị trường nay mai”.

Trong số này có thể kể đến các nhà sản xuất như Elitegroup Computer Systems (ECS) của Đài Loan, Acer, Micro-Star hay Gigabyte Technology…

Thứ Tư, 23/04/2008 09:08
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo