Tắt tính năng tự động tải nhạc của IDM

Loại bỏ việc IDM tự động tải nhạc khi bạn nghe trực tuyến

Sẽ thật bất tiện nếu như mỗi lần vào nghe nhạc trên 1 website bất kỳ, Internet Download Manager (IDM) lập tức tải các bài hát về máy. Điều đó không chỉ gây tốn bộ nhớ mà còn tăng nguy cơ nhiễm virus cho máy tính của bạn. Vậy phải làm sao khi IDM cứ "tự tiện" như thế? Hãy cùng Quản Trị Mạng xử lý nhé.

Cách 1:

Từ giao diện của IDM, các bạn chọn menu Options.

Mở trình duyệt Internet Download Manager (IDM) lên, chọn thẻ "Options".

Trong cửa sổ Internet Download Manager Configuration, các bạn chọn vào thẻ "File types". Phía dưới mục "Don't start downloading automatically from the following sites", các bạn nhập địa chỉ của trang web muốn IDM không tự động bắt link tải nhạc. Nhập xong ấn vào OK bên dưới.

Trong cửa sổ Internet Download Manager Configuration, các bạn chọn vào thẻ "File types". Phía dưới mục "Don't start downloading automatically from the following sites", các bạn nhập địa chỉ của trang web muốn IDM không tự động bắt link tải nhạc. Nhập xong ấn vào OK bên dưới.

Cách 2:

Cũng trong giao diện của Internet Download Manager Configuration, tab File types, các bạn vào trong mục Automatically start downloading the following the types và xóa các đuôi định dạng âm thanh, như: MP3, MP4. Sau đó OK để hoàn tất.

Cũng trong giao diện của "Internet Download Manager Configuration / File types", các bạn vào trong mục "Automatically start downloading the following the types" và xóa các đuôi định dạng âm thanh, như: MP3, MP4... Sau đó OK để hoàn tất

Cách 3:

Vẫn là trong giao diện của Internet Download Manager Configuration nhưng các bạn chọn tab General. Trong mục Capture downloads from the following browsers, các bạn sẽ thấy tên của các trình duyệt như: Apple Safari, Google Chrome, Internet Explorer, Opera, Mozilla Firefox... hãy bỏ tick ở những ô có tên trình duyệt mà các bạn thường xuyên sử dụng để IDM không thể tự download trên những trang đó nữa. Bỏ tick xong, nhấn OK để hoàn tất.

Trong mục "Capture downloads from the following browsers", các bạn sẽ thấy tên của các trình duyệt như: Apple Safari, Google Chrome, Internet Explorer, Opera, Mozilla Firefox... hãy bỏ tick ở những ô có tên trình duyệt mà các bạn hay, đang sử dụng để IDM không thể tự download trên những trang đó nữa. Bỏ tick xong, OK để hoàn tất.

Cách 4: Can thiệp vào thiết lập trong các trình duyệt.

Đối với Google Chrome:

Từ giao diện chính của Chrome, các bạn nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, chọn Công cụ khác >> Tiện ích mở rộng.

Từ giao diện chính của Chrome, các bạn nhấp vào biểu tượng "tùy chọn" (3 dấu gạch ngang), sau đó vào "More tools - Công cụ khác", và nhấp chọn "Extensions - Tiện ích".

Giao diện Extensions xuất hiện, các bạn chọn vào mục Tiện ích. Tại đây các bạn sẽ thấy các ứng dụng, tiện ích đang được cài đặt cho trình duyệt Chrome của mình. Hãy tìm tới Internet Download Manager và bỏ dấu tick trong ô Bật để vô hiệu hóa ứng dụng này trên trình duyệt.

Giao diện "Extensions" xuất hiện, chọn vào mục "Extensions". Tại đây các bạn sẽ thấy các ứng dụng, tiện ích đang được cài đặt cho trình duyệt Chrome của mình. Hãy tìm tới "Internet Download Manager" và bỏ dấu tick trong ô "Enable" để vô hiệu hóa ứng dụng này trên trình duyệt.

Còn với Firefox, các bạn vào menu Công cụ, chọn Tiện ích (hoặc nhấn Ctrl+Shift+A)

Các bạn vao menu Công cụ, chọn Tiện ích

Cửa sổ Tiện ích xuất hiện, các bạn chọn vào mục Phần mở rộng sẽ thấy IDM xuất hiện trong danh sách. Click vào nút Vô hiệu hóa để IDM không thể download tự động trên Firefox nữa.

Cửa sổ "Tiện ích" xuất hiện, các bạn chọn vào mục "Phần mở rộng" sẽ thấy IDM xuất hiện trong danh sách. Click vào nút "Vô hiệu hóa" để IDM không thể download tự động trên Firefox nữa.

Sau khi hoàn thành xong một trong những cách trên, các bạn khởi động lại trinh duyệt để có thể nghe nhạc thoải mái mà không còn bị lỗi khó chịu kia làm phiền nữa.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 07/08/2015 15:22
3,52 👨 7.648
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ IDM