Tắt thông báo ứng dụng iPhone như thế nào?

Loại bỏ những thông báo phiền phức trên máy

Các nhà sản xuất luôn muốn cập nhật thông tin về sản phẩm của mình cho khách hàng một cách nhanh nhất, chi tiết và cụ thể nhất, chính vì vậy họ đã tích hợp tính năng gửi thông báo vào trong sản phẩm. Trong quá trình cài đặt, người dùng sẽ được hỏi có muốn nhận thông báo không, nếu chọn có, hàng ngày ứng dụng sẽ gửi cho họ khá nhiều thông báo, mà đa số trong đó... không có tác dụng gì!

Thường thì những thông báo sẽ là về các sự kiện mới, bản update, hoặc các tính năng mới... để người dùng, người chơi được biết. Nhưng khi thiết bị nhận được thông báo này, nó sẽ sáng lên, thậm chí rung, đổ chuông như một tin nhắn bình thường. Điều khó chịu nhất là thông báo sẽ đổ về vào ban đêm, khi chúng ta đang ngủ, hoặc khi đang tập trung, bận công việc nào đó.

Thông báo trên iPhone

Nếu không thực sự cần thiết, tốt nhất chúng ta nên tắt "phéng" chúng đi, vừa đỡ bị làm phiền lại vừa đỡ rác máy. Với các thiết bị iOS, cách hủy thông báo từ ứng dụng iPhone, iPad có thể được thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản.

Bước 1: Từ màn hình chính của thiết bị, các bạn nhấp vào biểu tượng Settings, sau đó chạm vào mục Notifications.

Click Settings Chọn Notification

Bước 2: Trong giao diện mới, các bạn có thể điều chỉnh tùy chọn cho thông báo:

  • Sort Manually: Theo cách thủ công.
  • Sort By Time: Theo thời gian.

Hoặc tốt nhất, nếu muốn bỏ hoàn toàn thông báo từ ứng dụng iOS, hãy vuốt lên trên để giao diện kéo xuống mục Include để xem danh sách những ứng dụng nào đang gửi thông báo về thiết bị của mình và chọn một ứng dụng cần tắt. (ví dụ ở đây là game Asphalt 8).

Mục Notifications Chọn Asphalt 8

Bước 3: Sau khi chạm vào biểu tượng của game Asphalt 8, chúng ta sẽ thấy có khá nhiều tùy chọn, từ vị trí của thông báo, số lượng, âm thanh... Nhưng để tắt hoàn toàn thông báo này, các bạn chỉ cần gạt thanh Allow Notifications sang bên trái là xong.

Tắt Allow Notifications Tắt Allow Notifications

Sau khi thực hiện thao tác này, các bạn quay lại, sẽ thấy game Asphalt 8 không còn trong mục Include nữa, mà chuyển vào Do Not Include ở phía dưới. Để tắt thông báo từ các ứng dụng iOS, game khác, các bạn cũng làm tương tự. Và từ giờ chúng ta có thể yên tâm không bị những thông báo khó chịu kia quấy rầy nữa.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 08/09/2015 09:49
31 👨 1.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng