Tất cả TV thông minh mới của Samsung đều sẽ sử dụng hệ điều hành Tizen

Samsung đã và đang xây dựng nền tảng cho riêng hãng mang tên Tizen với các sản phẩm điện thoại và đồng hồ thông minh. Mới đây Samsung đã tiến hành đem Tizen lên những chiếc TV thông minh của hãng với mục đích tối ưu hoá trải nhiệm.

SamsungTV

Hãng điện tử Hàn Quốc đã thông báo tất cả các TV thông minh Samsung sắp tới sẽ chạy hệ điều hành mới dựa trên nền tảng Linux Foundation. Samsung cho biết sự thay đổi trong hệ điều hành này là để TV có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác, dịch vụ và dữ liệu có thể được gửi từ các thiết bị di động qua Wi-Fi Direct và TV sử dụng Bluetooth để tự động tìm kiếm các thiết bị Samsung khác ở gần đó. Với Samsung-centric người sử dụng có thể xem truyền hình trực tiếp trên điện thoại hay máy tính bảng ngay cả khi TV đã tắt. Samsung cho biết TV mới sẽ được tích hợp sẵn PlayStation Now, Samsung Sports Live và gần đây là dịch vụ Milk Video.

Đối thủ cạnh tranh cũng đến từ Hàn Quốc, LG đã thành công sau với nền tảng webOS TV của mình, LG đã bán hơn 5 triệu chiếc TV thông minh trong 8 tháng đầu tiên khi họ chính thức đưa sản phẩm ra thị trường. Giống như LG, Samsung trông chờ vào Tizen như cơ sở cho một số thiết bị của hãng, với sự kết hợp giữa Intel và 36 công ty khác để hỗ trợ hệ điều hành.

Samsung vẫn chưa đưa ra giá hay phát hành thông tin chi tiết cho Tizen TV mới của hãng, nhưng hy vọng sẽ được nghe nhiều hơn tại CES tuần tới.

Thứ Sáu, 02/01/2015 17:22
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp