Tất cả những gì cần biết về OxygenOS 11

Nhiều tháng qua, OnePlus đã tiết lộ OxygenOS 11, phiên bản tiếp theo của giao diện người dùng Android cho điện thoại OnePlus. So với một vài phiên bản trước đây, OxygenOS 11 đã có cập nhật đáng kể.

OxygenOS 11 vẫn chưa được định ngày ra mắt chính thức, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể có được cái nhìn toàn cảnh về giao diện người dùng mới nhất của OnePlus này.

Giao diện mới

Dù sao đi nữa, OxygenOS 11 đã đánh dấu một mốc quan trọng về thiết kế so với các thế hệ trước. Phiên bản mới này có nhiều điểm chung với One UI của Samsung hơn là bản Android thuần. Một trong những yếu tố quan trọng trong giao diện được cập nhật đó là phông chữ mới, OnePlus nói rằng phông chữ này sẽ giúp cải thiện khả năng đọc trên điện thoại.

Giao diện mới của OxygenOS 11
Giao diện mới của OxygenOS 11

OnePlus đã thiết kế lại giao diện, khiến chúng dễ dàng sử dụng hơn với một tay. Bạn có thể cài đặt khoảng cách giữa các mục trên điện thoại. Ngoài ra, các nút chức năng và các thành phần trên giao diện cũng đã được đặt ở những vị trí phù hợp hơn.

Hiển thị always-on

OnePlus cuối cùng cũng thêm tính năng hiển thị always-on trên những chiếc điện thoại của mình. Bạn có thể kiểm tra thời gian hoặc các thông báo trên màn hình always-on mà không cần chạm vào điện thoại. Ngoài ra, thiết bị còn cho bạn biết bạn đã mở khóa điện thoại bao nhiêu lần trong ngày.

Các cài đặt hiển thị always-on trên OxygenOS 11
Các cài đặt hiển thị always-on trên OxygenOS 11

Dark mode được cải thiện

OxygenOS 11 đã giới thiệu một vài cài đặt mới trên chức năng Dark Mode. Để làm cho các thành phần giao diện khác nhau dễ đọc hơn và dễ phân biệt hơn khi Dark Mode hoạt động, OnePlus đã điều chỉnh tính năng để sử dụng nhiều màu xám đậm hơn.

Dark Mode mới trên OxygenOS 11
Dark Mode mới trên OxygenOS 11

Bản cập nhật cũng sẽ hỗ trợ tạo thời gian kích hoạt Dark Mode, cho phép bạn cài đặt tính năng bật và tắt tự động, tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Bạn cũng sẽ có tùy chọn chuyển đổi nhanh Dark Mode từ menu cài đặt nhanh truy cập bằng cách kéo thanh thông báo xuống.

Cập nhật ứng dụng

Giao diện mới sẽ không hoàn chỉnh nếu không có ứng dụng phù hợp, vì vậy OnePlus cũng đã cập nhật hầu hết ứng dụng của mình với nhiều tính năng mới. Ví dụ: app Gallery sẽ tự động tạo các tin hàng tuần bằng ảnh và video bạn đã quay trong bảy ngày qua. Trong khi đó, chế độ Zen có ba theme và tính năng nhóm mới.

Ứng dụng ảnh được cập nhật thêm nhiều tính năng mới
Ứng dụng ảnh được cập nhật thêm nhiều tính năng mới

Ứng dụng Weather (thời tiết) cũng có nhiều thay đổi. Giao diện mới của nó tập trung nhiều hơn vào ngày hiện tại, với các thông tin như khả năng lượng mưa nhiều hơn ở phía trước và phần giữa.

Android 11

OxygenOS 11 được dựng dựa trên Android 11. Điều này có nghĩa rất nhiều cài đặt và cải thiện của phiên bản hệ điều hành mới nhất này sẽ xuất hiện cùng với OxygenOS

Ngày ra mắt OxygenOS 11

OxygenOS 11 hiện tại là đang ở trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. OnePlus vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về ngày ra mắt OxygenOS 11 nhưng rất có thể sẽ là cuối năm 2020.

Những thiết bị có thể được hỗ trợ OxygenOS 11

OnePlus chưa đưa ra danh sách chính thức những thiết bị được hỗ trợ OxygenOS 11, nhưng chúng ta có thể đoán được từ chính sách cũ của hãng. Năm 2018, OnePlus đã cam kết hỗ trợ cập nhật phần mềm của máy lên đến 24 tháng. Vì vậy, chúng ta có thể đoán được những thiết bị sau đây sẽ được nâng cấp lên OxygenOS 11:

  • OnePlus 8 Pro
  • OnePlus 8
  • OnePlus Nord
  • OnePlus 7T Pro
  • OnePlus 7T
  • OnePlus 7 Pro
  • OnePlus 7
  • OnePlus 6T
  • OnePlus 6
Thứ Ba, 25/08/2020 08:14
51 👨 1.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo