Tập đoàn Intel đầu tư 8 tỷ USD mở rộng sản xuất

Tập đoàn máy tính Intel Corp. của Mỹ ngày 19/10 đã thông báo một kế hoạch đầu tư lớn với tổng số tiền lên tới 8 tỷ USD nhằm xây dựng một nhà máy mới ở Oregan và nâng cấp bốn nhà máy hiện có ở Arizona và Oregan.

>>> Intel sắp khánh thành nhà máy 1 tỷ USD ở Việt Nam
>>> Cuối tháng, nhà máy chip tại Việt Nam đi vào hoạt động

Đây là khoản đầu tư lớn thứ hai của Intel trong vòng hơn một năm qua. Trước đó vào tháng 2/2009, Intel cũng đã thông báo sẽ đầu tư 7 tỷ USD nhằm mở rộng sản xuất.

Tất cả những dự án này sẽ giúp tạo ra khoảng 8.000n việc làm xây dựng tạm thời và khoảng 1.000 việc làm lâu dài ở Oregan khi mà nhà máy chính thức mở cửa vào năm 2013. Khoản đầu tư mới của Intel sẽ hỗ trợ quá trình chuyển giao sang công nghệ sản xuất chip 22nm (nanometer).

Hiện nay, Intel có các nhà máy sản xuất ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Ireland và Israel. Tuy nhiên, khoảng 3/4 các con chip là được sản xuất ở tại Mỹ. Điều này một phần là do quy định xuất khẩu chặt chẽ của Mỹ đối với các thiết bị sản xuất chip tinh vi.

Intel sở hữu khoảng 80% thị trường toàn cầu đối với các thiết bị vi xử lý của các loại máy tính để bàn và các máy chủ và hiện đang nỗ lực xâm nhập mạnh mẽ vào các thị trường mới cho chip điện tử như điện thoại di động, TV, các hộp điều chỉnh cáp truyền hình.

Trước đó, Intel ngày 12/10 đã công bố mức lợi nhuận thực của quý 3/2010 gần 3 tỷ USD và mức thu nhập kỷ lục hơn 11 tỷ USD.

Theo Giám đốc điều hành của Intel Paul Otellini, kết quả thu nhập của Intel trong quý 3 đã thiết lập những kỷ lục của mọi thời đại về thu nhập và lợi tức kinh doanh.

Thứ Tư, 20/10/2010 13:04
31 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp