Tạo shortcut của Alarm Clock trong Android 2.2 (Froyo)

QuanTriMang.com - Nếu chiếc điện thoại Android của bạn vẫn đang sử dụng hệ điều hành Froyo, bạn sẽ không tìm thấy cách nào để tạo shortcut cho tính năng đồng hồ hẹn giờ, và quả thực điều này khá bất tiện. Trong bài viết sau đây, Quản Trị Mạng sẽ giúp các bạn khắc phục điều đó.

Lưu ý rằng cách này có thể không áp dụng thành công trên dòng điện thoại HTC với giao diện tùy biến, vì chúng sử dụng các chương trình Alarm khác. Đây là giao diện chính của ứng dụng Alarm:

Tạo shortcut của Alarm Panel

Để làm được việc này, các bạn cần 1 công cụ hỗ trợ có tên là LauncherPro với chức năng tạo và thay thế các ứng dụng ra bên ngoài Home screen. Tuy nhiên các bạn cần kiểm tra kỹ các phiên bản và bản vá lỗi của ứng dụng này.

Giao diện chính của chương trình LauncherPro sau khi cài đặt thành công:

Bây giờ, khi bạn chạm tay vào bất cứ điểm nào trên màn hình, menu chính của chương trình sẽ hiển thị, các bạn chọn Shortcuts –> Activities:

Kéo xuống phía dưới cho tới khi nhìn thấy chương trình Clock – nhớ chọn thành phần tương ứng với dòng chữ com.android.alarmclock.AlarmClock:

Tất cả chỉ có vậy, sau khi tạo được shortcut của ứng dụng đồng hồ báo thức, các bạn có thể gỡ bỏ LauncherPro ra khỏi hệ thống nếu muốn. Nếu muốn áp dụng lên 1 số dòng điện thoại khác như của HTC, các bạn hãy thử nghiệm theo cách trên. Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 09/10/2010 09:20
31 👨 677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp