Tạo Karaoke với JetAudio 6.0

Bạn là người thích nghe nhạc, chắc hẳn khi mỗi bài hát cất lên thì bạn cũng lẩm nhẩm theo giai điệu của nó ! Bạn đã thử nghe nhạc với JetAudio 6.0 chưa ? Nêu từng sử dụng JetAudio thì chắc hẳn bạn cũng đã biết chức năng hiên thị lyric của nó. Nhưng có một tính năng khác tương tự nhưng chuyên nghiệp hơn rất nhiều – vì nó hiện thị như Karaoke!

Để soạn cho mình một bản Karaoke rất dễ ràng. Trước hết bạn nhấn chuột phải vào bài hát muốn tạo karaoke chọn Edit > Edit Tag (hay đơn giản là nhấn F4). Ok bây giờ vào Lyric, như bình thường để hiện thị lời bài hát khi nghe nhạc bạn đưa lời vào phần Lyric ở bên dưới

OK nhưng cách này quá thường! Để chạy như Karaoke ta làm như sau: Nhấn vào Run Lyric Maker (for synchsonized lyric). Ở cửa sổ kế tiếp bạn đưa lời bài hát vào như bên dưới :

Bây giờ bạn đưa con trỏ vào dòng đầu tiên của lời bài hát. Nhấn nút Để chạy bài hát này. Và nhấn để đặt thời gian cho từng đoạn lời.

Để chuyên nghiệp hơn nữa sau khi copy đoạn lời bài hát bạn vào File > Import Lyric from Clipboard (Lấy lời từ bộ nhớ - lời vừa được copy).

Sau đó chọn lựa chọn I will add time for each word trong Import options.

Sau khi chọn xong, lời bài hát sẽ được chuyển thành mỗi dòng một từ như hình dưới. Sau đó bạn cho bài hát chạy và đặt thời gian cho từng từ một (hơi mất công một chút!).

Sau khi đã gán thời gian hiện thị cho đoạn lời xong công việc tiếp theo bạn vào File> Save Lyic to Tag.

Bây giờ bạn thử mở sản phẩm của mình ra nghe thử xem kết quả của bạn có như vầy không ?

Chúc bạn vui vẻ với những bản Karaoke của mình!


DTHA
Đoàn Duy Thành

Email:
dtha20@gmail.com
Add: Lớp VAT5 – khoa hợp tác quốc tế - trường Đại học công nhiệp Hà Nội (HaUI) – Nhổn - Từ Liêm – Hà Nội

Thứ Tư, 26/04/2006 14:14
52 👨 3.937
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp