Tạo ảnh in chất lượng cao với phần mềm miễn phí

QuanTriMang.com - Hiện nay, có lẽ rất nhiều người biết đến Photoshop như 1 trong những chương trình đồ họa, xử lý ảnh chuyên nghiệp nhất thế giới, nhưng không có nghĩa rằng mọi người sử dụng đều phải trả hàng trăm USD để mua bản quyền sử dụng. Trong bài viết sau. Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu và hướng dẫn các bạn cách tạo ảnh in chất lượng cao với công cụ hoàn toàn miễn phí – Google Picasa.

Vì Picasa là chương trình miễn phí, cho nên sẽ hạn chế về mặt tính năng. Nhưng nếu tùy biến thông số kỹ thuật một cách hợp lý thì ứng dụng vẫn có thể mang lại kết quả khá tốt. Dưới đây là danh sách một số phần mềm miễn phí có thể đảm nhiệm được chức năng tương tự như Google Picasa: XnView, IrfanView, Paint.NET, GIMPFaststone Viewer.

Các công cụ và chức năng cơ bản của Picasa cho phép người sử dụng điều chỉnh màu sắc của bức ảnh, chọn vùng, và sửa lại 1 số thành phần như chụp ảnh bị mắt đỏ, độ sáng hoặc tương phản không hợp lý. Kết hợp với các thư viện quản lý chức năng, Picasa có thể làm tốt các công việc của Photoshop Elements – thường được bán với giá 100$:

Một số tùy chọn sau khi xử lý và in ảnh, các bạn có thể tìm thấy tại cửa sổ Print Layout như sau:

Phím tắt Ctrl + P sẽ mở chức năng in, tại đây bạn có thể tiến hành in nhiều bản của bức ảnh, với các thuộc tính, kích thước cơ bản như đã miêu tả bên trên, ví dụ 3.5”x5”, 4”x6”, 5”x7”, kích thước chuẩn 8″x10″, cỡ lớn 8.5”x11”...

Khi chọn biểu tượng , chương trình sẽ hiển thị cửa sổ chức năng in như sau:

Tùy từng loại máy in bạn sử dụng mà cửa sổ này nhìn sẽ khác. Tại đây, người sử dụng sẽ lựa chọn để điều chỉnh thông số kỹ thuật, và cho ra chất lượng cuối cùng của ảnh trước khi in. Dưới đây là các thông số ở mức mặc định ban đầu:

Nút sẽ tiến hành in bức ảnh của bạn với thông số kỹ thuật mặc định, ví dụ như ảnh dưới:

Các bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng đây là 1 bức ảnh chưa được chỉnh sửa, màu sắc khá nhợt nhạt. Nhưng khi xem bằng trình duyệt thì sẽ thấy sự khác biệt:

Bên cạnh đó, yếu tố sử dụng loại giấy và mực in tốt cũng sẽ mang lại hiệu quả hoàn toàn khác. Hãy quay trở lại bước tùy chỉnh máy in và các thông số kỹ thuật:

Hãy lưu ý rằng, các bức ảnh khi in thường không chính xác 100% so với khi thiết lập. Thay đổi các thông số liên quan sao cho phù hợp: cỡ giấy, chất lượng in, kích thước, in theo chiều ngang hoặc dọc...

Chỉ với những thay đổi nhỏ về thiết lập thuộc tính như trên, kết quả ảnh mẫu của bài thử nghiệm đã thay đổi rõ rệt. Với quá trình xử lý của Picasa, chương trình đã mang lại sự sống động, sắc nét cho bức tranh:

Các bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa 2 bức ảnh trên. Bên trái là kết quả in với giấy bình thường, còn hình bên phải được thực hiện với giấy in bóng chất lượng cao. Tất nhiên không phải làm 1 vài lần là đã đạt được kết quả thành công, các bạn cần phải kiên trì và thử nghiệm nhiều phương pháp, chất liệu in ấn khác nhau. Và những gợi ý trên là những bước cơ bản để tạo ảnh in với chất lượng cao bằng chương trình Picasa miễn phí. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 22/12/2010 08:38
41 👨 1.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp