Tăng tốc cho Windows XP

Bạn cảm thấy điên người vì sự ì ạch của máy tính - khởi động chậm, mở chương trình chậm, làm việc chậm, lên mạng chậm… Vài phương pháp "phổ thông" sau đây sẽ giúp máy khởi động nhanh hơn, sự khởi đầu lý tưởng cho ngày làm việc của mình.

“Diệt” chương trình cài trên thanh start-up

Thật sự là ác mộng khi tìm kiếm trong một rừng biển các ứng dụng, như Yahoo!Messenger, Vietkey, Norton Antivirus hay BKAV được cài vào khung Startup của Windows (bạn có thể tìm thấy khung này ở phía dưới bên phải desktop). Hạn chế được số lượng ứng dụng cài trên thanh Startup sẽ cải thiện tối đa tốc độ khởi động Windows của máy.

Trước tiên, bạn dọn sạch thanh Start-up. Sau khi vào C:\Documents and Settings\username\Start Menu\Programs\Startup, bạn hãy xóa những shortcut chương trình bạn không cho phép chạy trong khi khởi động.

Tiếp theo, bạn hãy xóa chương trình trong thư mục Scheduled Tasks. Mở C:\Windows\Tasks và xóa các shortcut của những chương trình mà bạn không muốn chạy trong lúc khởi động. Ngoài ra, bạn cũng có thể hạn chế cho phép Windows XP tải bất cứ chương trình nào trong thanh Start-up bằng cách giữ phím Shift trong khi khởi động.

Sử dụng tiện ích System Configuration Utility

Thực sự, với các thao tác trên, những "rắc rối" trong khi máy khởi động vẫn không hoàn toàn bị diệt . Công cụ tốt nhất để làm tê liệt những chương trình ẩn chạy trên thanh start-up là System Configuration Utility. Bạn hãy khởi động tiện ích System Configuration Utilities của Windows bằng cách vào Start/Run và gõ msconfig trong ô Open. Sau đó, bạn chọn thẻ Startup và bạn sẽ thấy một danh sách dài những chương trình sẽ được kích hoạt khi Windows khởi động. Click bỏ chọn những chương trình không cần thiết.

Trong khi thực hiện các thao tác này, tốt nhất bạn nên xóa từng file một, không nên xóa theo nhóm vì có thể như thế sẽ ảnh hưởng tới một hệ thống nào đó. Do đó, hãy gỡ từng

Thứ Bảy, 20/08/2005 15:46
31 👨 758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp