Tăng tốc cho kết nối 802.11n đối với Windows XP

Mario Morejon

Quản trị mạng - Khi nghĩ về việc nâng hiệu suất của mạng không dây, vấn đề đầu tiên về các router wireless 5-GHz 802.11n hầu như chắc chắn sẽ xuất hiện trong tâm trí bạn. Phát kiến “n” cũng cho phép các thiết bị không dây có thể sử dụng nhiều anten và công nghệ MIMO (multiple input–multiple output), vẫn được nhắc đến với tên spatial multiplexing. Với spatial multiplexing, các hệ điều hành phải kết hợp các phân vùng cao hơn của các luồng dữ liệu TCP ở những lần round-trip không đổi giữa router hoặc điểm truy cập và laptop. Mặc dù kết nối mạng của bạn và băng thông mạng sẽ hạn chế tốc độ download nhưng với các mạng 802.11n, chúng ta có thể điều chỉnh để tăng tốc độ của mạng.

Do thông lượng của 802.11n rộng hơn nên càng có nhiều bit truyền tải giữa notebook không dây của bạn và router, nhưng điều đó có nghĩa rằng một hệ điều hành kế thừa giống như Windows XP phải cần đến nhiều thời gian hơn để lắp ráp và xử lý dữ liệu. Trong hệ điều hành điều hành này có một tùy chọn mang tên Receive Window Scaling, tùy chọn này có thể tối ưu hóa được hiệu xuất của Windows XP, tuy nhiên nó bị tắt mặc định trong Registry.

Để điều chỉnh cho tùy chọn này làm việc, adapter mạng không dây của laptop phải sử dụng chipset “n” hoặc card PC “n” bên trong. Khi đó bạn chỉ cần bổ sung thêm một vài mục trong Registry:

  1. Mở Windows XP Registry (Kích Start sau đó Run, đánh regedit và nhấn Enter)

  2. Back up Registry hiện hành (File | Export…)

  3. Tìm các giá trị trong đường dẫn HKey_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\Tcpip\
    Các tham số và bổ sung thêm một entry DWORD có tên Tcp1323Opts. Sau đó kích chuột phải vào entry này và chọn New | DWORD value. Đặt cho nó một giá trị bằng 3.

Thêm một entry DWORD với tên TcpWindowSize và đặc cho nó một giá trị hexa là 40000.

Bạn phải khởi động lại hệ thống để những thay đổi có hiệu lực. Những điều chỉnh củabạn sẽ làm cho hệ điều hành bật tùy chọn Windows Scaling. Windows Scaling sẽ cải thiện được thời gian round-trip của luồng dữ liệu trong ngăn xếp TCP, vì vậy laptop của bạn sẽ tăng được tốc độ với các router 802.11n trong chế độ 5-GHz. Tuy không có một hộp thoại để có thể triệu gọi nhằm thông báo cho bạn biết về bao nhiêu thông lượng đã được cải thiện nhưng bạn sẽ thấy được sự khác biệt thực sự trong các lần download sau đó.

Thứ Tư, 24/09/2008 14:00
31 👨 2.001
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản