Tản mạn về những Website học ngoại ngữ trực tuyến

Hiện nay, nhu cầu trao dồi kiến thức về ngoại ngữ để hỗ trợ công việc và học tập đã trở nên bức thiết đối với mỗi chúng ta, nhưng nhiều khi vì không có điều kiện hay thời gian mà bạn không thể đến học tại các trung tâm ngoại ngữ. Vậy thì bạn hãy chọn phương thức đào tạo trực tuyến xem sao. Ưu điểm của phương thức này là bạn không bị ràng buộc về thời gian và chi phí đôi khi còn rẻ hơn so với học tại các trung tâm.

I. Đôi điều kinh nghiệm khi chọn trang web học ngoại ngữ trực tuyến

Trên mạng sẽ có rất nhiều trang web dạy ngoại ngữ nhưng chúng ta cần chọn những địa chỉ có độ tin cậy cao và phương thức truyền đạt dễ hiểu nhất. Theo kinh nghiệm của tác giả bài viết, đầu tiên bạn nên mạng dạo một vòng trên Internet để tìm hiểu một số thông tin như độ tin cậy của trang web đào tạo trực tuyến, chi phí đào tạo và quan trọng nhất là văn bằng là do nơi nào cấp và giá trị của văn bằng có được công nhận rộng rãi hay không. Tốt nhất bạn nên đến trực tiếp văn phòng đại diện của cơ quan đào tạo để được tư vấn trước khi quyết định học, kẻo sau này phải hối hận vì đã trao tiền cho nơi không đủ tín nhiệm mà lại còn đánh mất thời gian quý báu của mình.

II. Giới thiệu một số Website học ngoại ngữ trực tuyến

1.
http://www.elearning.com.vn: Trường học Anh ngữ trực tuyến Đây là chương trình đào tạo trực tuyến do công ty FPT và tổ chức đào tạo Anh ngữ Englishtown hợp tác triển khai tại Việt Nam. Chứng chỉ của Englishtown chứng nhận trình độ Anh văn của bạn đã đạt đến mức thông thạo nhất định và được công nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế. Đây có thể xem là một địa chỉ tin cậy dành cho các học viên với các chương trình sau:

- Đàm thoại với giảng viên đến từ Anh, Mỹ, Canada

Đối tượng tham dự: Doanh nhân, nhân viên văn phòng, nhân viên thư ký, nhân viên tiếp thị, nhân viên du lịch…
Mệnh giá thẻ: 699.000 VND/thẻ.

- Luyện thi chứng chỉ TOEFL

Đối tượng tham dự: Doanh nhân, học sinh, sinh viên, đối tượng đi du học…
Mệnh giá thẻ: 349.000 VND/thẻ.

- Luyện tiếng Anh chuyên ngành

Đối tượng tham dự: Doanh nhân, nhân viên văn phòng, nhân viên thư ký, nhân viên tiếp thị, nhân viên du lịch…
Mệnh giá thẻ: 349 USD/thẻ.

Trước khi mua thẻ đăng ký học bạn nên xem các yêu cầu kỹ thuật (cấu hình máy tính và một số phần mềm hỗ trợ) tại trang web này. Bạn có thể đăng ký mua thẻ trên mạng hay đến trực tiếp tại các đại lý của FPT.

2.
http://www.vietnamwonders.com: Học tiếng Anh chuyên ngành

Đến với trang web này, bạn có thể học trực tuyến các chương trình tiếng Anh chuyên ngành phục vụ cho công việc của mình như: Tiếng Anh giao tiếp kinh doanh (English for Business Communications), Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn và du lịch (English for Hotel and Tourism), Tiếng Anh cho máy tính (English for Computer), Tiếng Anh thuyết trình kinh doanh (English for Business Presentation), Tiếng Anh thư tín thương mại (English for Business Correspondence)…Ngoài ra còn có một số chương trình tự học miễn phí hướng dẫn thi chứng chỉ IELTS hay dạy tiếng Việt cho người nước ngoài nhưng trước khi tham gia bạn cần đăng ký cho mình một tài khoản (account). Đặc biệt, Công ty Phát triển Tiềm năng PVN (đơn vị quản lý Website) vừa hoàn thành việc thiết kế chương trình dành cho chuyên viên công nghệ thông tin (English for Computers and Information Technology) nhưng có thu phí.

3.
http://www.worldwidewriting.com: Học viết (writing) tiếng Anh, Hà Lan, Đức và Pháp Viết (Writing) thường là kỹ năng khó đối với nhiều sinh viên học ngoại ngữ. Để hỗ trợ học viên, trên mạng Internet hiện nay xuất hiện rất nhiều Website luyện kỹ năng này, trong đó có rất nhiều Website miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một Website luyện viết tiếng Anh thì việc tìm kiếm các Website luyện viết tiếng Hà Lan, tiếng Đức và tiếng Pháp lại không hề dễ như vậy. Để tiết kiệm thời gian, bạn hãy thử ghé thăm http://www.worldwidewriting.com, một địa chỉ luyện kỹ năng viết rất đáng quan tâm cho các sinh viên đang học tiếng Anh, Hà Lan, Đức và Pháp. Website cung cấp đầy đủ những kiến thức chuyên môn cũng như soạn thảo và kiểm tra kỹ năng viết các ngôn ngữ này và tất cả đều miễn phí.

4.
http://www.flo-joe.co.uk: Chuẩn bị cho kì thi FCE, CAE, CPE của đại học Cambridge

Bạn đang học giáo trình Anh văn của đại học Cambridge (Anh quốc) và chắc không lạ gì với các khóa học như First Certificate in English (FCE), Certificate in Advanced English (CAE), Certificate of Proficiency in English (CPE). Nếu muốn tìm kiếm những hướng dẫn, những kinh nghiệm trong việc học và thi lấy bằng FCE, CAE, CPE, bạn có thể tới http://www.flo-joe.co.uk, một Website chuyên cung cấp miễn phí cũng như có phí các kinh nghiệm học tập và thi cử theo các giáo trình của đại học Cambridge. Cung cách phục vụ của Flo-Joe rất đơn giản, bạn sẽ được nhận miễn phí các bản tin liên quan đến kinh nghiệm học hành và thi các khóa FCE, CAE, CPE khi đăng kí nhận bản tin điện tử qua e-mail. Bên cạnh đó, bạn cũng được nhận miễn phí các bài tập (ở mức độ cơ bản) của khóa FCE, CAE, CPE cũng như danh sách các trường học ở Anh quốc dạy FCE, CAE, CPE. Đặc biệt, nếu có điều kiện, bạn có thể đăng kí mua những bài kiểm tra sát hạch do hãng Flo-Joe biên soạn để nâng cao trình độ Anh ngữ của mình và cũng nhằm mục đích chuẩn bị tốt nhất cho kì thi lấy bằng FCE, CAE, CPE của đại học Cambridge.

Nguyễn Minh Luân

Thứ Bảy, 25/06/2005 09:29
31 👨 902
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản