Tai nghe surround cho game thủ

Xóa nhòa ý nghĩ tai nghe cho game thủ chỉ nằm ở tầm thấp với chất lượng trung bình, Psyko Audio Labs đã tung ra headphone âm thanh vòm Psyko 5.1 đầy ấn tượng với thiết kế chẳng giống ai.

Tai nghe surround Psyko 5.1 với các loa nằm trên đỉnh đầu. Ảnh: Dvice.


Thay vì đặt loa ở hai chụp tai và giả lập âm thanh vòm, Psyko thiết kế hệ thống loa nằm ở vòng đeo trên đầu. Âm thanh sẽ được gửi theo đường ống xuống dưới tai nghe, tạo cảm giác như thể nó đến từ các loa phía trước và sau thật sự.

Các nghiên cứu về âm học cho thấy để có thể nhận ra hướng của âm thanh trong một hệ thống, người nghe cần phải biết 3 yêu tố khác nhau: thời gian nhận âm giữa các tai, âm lượng giữa các tai và điều chỉnh tần số phản âm mỗi tai (hiệu ứng vành tai).

Do vậy, Psyko Audio Labs thiết kế hệ thống loa thay vì nằm ở trên hai chụp tai, sẽ được đặt trên đỉnh đầu. Có 5 loa đảm nhận 5 chức năng như trong một hệ thống 5.1. Mỗi loa được đặt ở ví trí chính xác để có thể tạo ra được độ khác nhau về mặt thời gian. Đồng thời, âm lượng truyền đến mỗi tai thông qua một ống truyền âm. Như thế, loa trước sẽ truyền đến mặt trước của tai, loa sau sẽ truyền đến mặt sau của tai. Loa siêu trầm được đặt ở vị trí hai chụp tai. Do không phải xử lý giả lập âm thanh vòm nên âm thanh đến tai người nghe có độ trung thực cao, không tạo ra độ trễ. Kết hợp toàn bộ hệ thống độc đáo này, Psyko sẽ tái tạo được một rạp hát thu nhỏ đúng nghĩa 5.1.

Mặc dù được ra mắt với danh nghĩa tai nghe cho game thủ, nhưng ngay cả với những người ham mê âm thanh stereo cũng sẽ phải kinh ngạc với khả năng tách âm do Psyko mang lại. Do được thiết kế loa riêng cho mỗi kênh nên đối với âm thanh stereo, âm trái sẽ chỉ sang bên trái, âm phải sẽ chỉ sang bên phải, tạo nên một không gian trung thực nhất cho những người yêu nhạc.

Giá dự kiến tai nghe này sẽ khoảng 300 USD khi chính thức được bán rộng rãi trên thị trường.

Thứ Tư, 14/01/2009 09:19
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp