Tải cùng lúc nhiều file từ một Website

Trong khi dạo chơi trên Internet đôi khi bạn có thể tìm thấy nhiều thứ khá thú vị: ví dụ như các file MP3 của một ban nhạc rất nổi tiếng, hoặc có đến vài trăm bức ảnh trong bộ sưu tập mèo, hoặc hàng đống file video thú vị khác. Bạn có thể vào mỗi liên kết đó, từng cái từng cái một, kích chuột phải và chọn Save As..., quả là quá vất vả đúng không. Tuy nhiên có một cách mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn để tránh được điều phiền muộn này đó là một số add-on của trình duyệt có thể tải miễn phí.

Nếu sử dụng Firefox

Người dùng Firefox hoàn toàn có thể tải về phần add-on miễn phí DownThemAll!. Khi đã cài đặt DownThemAll, bạn sẽ có một số tùy chọn trong Firefox. Dưới menu Tools và menu chuột phải bạn có các tùy chọn "DownThemAll!..." và "dTaOneClick!". Tùy chọn đầu tiên mở hộp thoại DTA chính:

Hộp thoại này hiển thị cho bạn một danh sách tất cả các file và trang mà trang hiện hành liên kết tới. Ở đây có thể chọn các mục bạn muốn tải và chọn nơi mà các file tải về được cất trữ trên ổ cứng. Bên dưới, các tùy chọn cho việc lọc sẽ cho phép chọn các kiểu file nào đó (như file video hoặc file ảnh), hoặc những file *.mp3 cho tất cả các file mp3. Nếu muốn rõ ràng bạn có thể tích vào hộp kiểm "Reg. Exp." để chọn các file với một biểu thị thông thường.

Phía trên của hộp thoại bạn cũng có thể chọn "Pictures and Embedded" để quan sát danh sách tất cả các ảnh, video hoặc file khác được nhúng trong trang hiện hành. Khi đã chọn các file muốn download, bạn có thể kích vào "Start!" để bắt đầu việc download tất cả hoặc "Queue!" để đánh dấu chúng cho việc download sau. Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình download.

Màn hình này khá rõ ràng: Nó hiển thị tất cả các file đang được download hoặc trong hàng đợi. Ở đây bạn có thể tạm dừng, bắt đầu lại các download hoặc thay đổi thứ tự của chúng.

Một tùy chọn khác mà tôi đề cập đến đó là "dTaOneClick!", đây là một phiên bản của phần mềm trên dành cho những người thiếu kiên nhẫn. Bạn có thể kích chuột phải vào liên kết, chọn "Start link with dTaOneClick!", và nó sẽ bắt đầu việc download mà không quan tâm tới các tùy chọn của bạn.

Nếu quan sát xung quanh các tham chiếu của DownThemAll và sử dụng menu nội dung thì bạn sẽ thấy được nó có rất nhiều thiết lập có thể điều chỉnh. Tuy nhiên chúng tôi chỉ đưa ra khai thác các yếu tố cơ bản.

Nếu sử dụng Internet Explorer

Các add-on chất lượng cho Internet Explorer không nhiều như Firefox, đặc biệt là miễn phí, nhưng chúng cũng có một số add-on có giá trị. Với việc download, chúng tôi đưa ra PimpFish Basic. Như tên ngụ ý của nó, có một bản với tính năng đầy đủ hơn có tên là PimpFish Full, nhưng với mục đích đưa ra trong bài này thì phiên bản Basic là quá đủ. PimpFish bổ sung một toolbar vào Internet Explorer và một số tùy chọn đơn giản cho menu chuột phải của bạn.

Không giống như DownThemAll, PimpFish bắt đầu việc download tất cả các file một cách tự động mà không cần bạn nhặt và chọn. Nếu điều đó làm phiền bạn thì nên bỏ chọn "Automatically start downloading after grabbing" trên tab General trong tùy chọn của PimpFish. PimpFish không hiển thị các thanh tiến trình hoặc các file download đồng thời, nhưng nó thực hiện công việc khá tốt, giao diện đơn giản của nó cũng làm cho bạn thích thú.

Tuy nhiên có một thứ khiến một số người không thích về PimpFish Basic đó là nó không cho phép bạn chọn thư mục lưu file download – nó luôn luôn lưu các file vào "PimpFish Basic Grabbed Files" trong My Documents của bạn.

Thứ Hai, 30/07/2007 08:55
31 👨 5.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp