Sysda - Trojan nguy hiểm từ Trung Quốc

FaceTime Security Lab, một phòng thí nghiệm an ninh ở Mỹ, vừa phát hiện một Trojan chuyên dùng để đánh cắp thông tin người dùng rất nguy hiểm có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Chris Mannon, chuyên viên nghiên cứu cao cấp của Face Time cho biết mối đe dọa phishing mới nhất này được đặt tên là Sysda. Đây là một trojan dùng để ăn cắp mật khẩu người dùng khi truy cập vào các trang web ở Trung Quốc.

Sau khi xâm nhập vào máy tính, trojan này sẽ nằm im cho đến khi chính người dùng vô tình kích hoạt nó bằng cách truy cập vào các trang web có yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu. Sysda sẽ đánh cắp các thông tin này và tự động gửi lên một trang web từ xa của các hacker.

Face Time cảnh báo trojan này sẽ nhanh chóng lan truyền sang các nơi khác trên toàn thế giới trong nay mai, mặc dù hiện nó chỉ nguy hiểm với người dùng ở Trung Quốc. "Với Sysda, tất cả công việc nó cần làm là móc nối vào tập tin iexplore.exe để đánh cắp các thông tin sử dụng của người dùng”, Chris Mannon nói.

FaceTime Security Lab là công ty chuyên cung cấp các giải pháp an ninh bảo vệ các ứng dụng như các chương trình tin nhắn nhanh, Skype, các chương trình dùng để hội thảo và chia sẻ dữ liệu ngang hàng.

Thứ Hai, 14/07/2008 22:25
41 👨 1.266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp