Symbian spyware đã "trưởng thành"

Hãng bảo mật F-Secure khuyến cáo phần mềm gián điệp (spyware) tấn công Symbian 9 giờ đây đã đủ khả năng vượt qua cơ chế Symbian Signed mà không hề gây bất kỳ sự chú ý nào cho người dùng.

Mục tiêu chủ yếu của spyware là ghi nhận mọi hoạt động của người dùng rồi tự động truyền tải những thông tin đó về một máy chủ ở xa.

Dạng phần mềm độc hại này giờ còn được trang bị thêm cả chứng thực Symbian Signed giúp chúng loại bỏ cảnh báo có phần mềm được cài đặt lên thiết bị.

Để có được chứng thực Symbian Signed một phần mềm cần phải vượt qua một loạt các bước thử như hiển thị thông báo về bảo vệ quyền riêng tư khi ứng dụng lần được khởi động lần đầu tiên. Nếu có được chứng thực đó chúng còn có thể loại bỏ mọi cảnh báo khi chúng tiến hành kết nối vào mạng.

Như vậy giờ đây phần mềm gián điệp tấn công thiết bị di động sử dụng hệ điều hành của Symbian đã có đầy đủ khả năng như một phần mềm tương tự trên PC mặc dù có thể chức năng chưa được như thế.

Đôi khi người dùng cũng nhầm lẫn Symbian Signed. Họ nghĩ rằng đây là dấu hiệu cho thấy phần mềm họ đang tiến hành cài đặt là một phần bình thường. Nhưng thông tin chính thức từ nhà sản xuất cho biết Symbian Signed chỉ như là một tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của phần mềm mà thôi.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 25/05/2007 08:36
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp