Symantec miễn phí công cụ giả lập đe dọa bảo mật

Symantec vừa ra mắt công cụ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ hiểu rõ hơn về những khả năng đe dọa thông tin tiềm tàng.

Công cụ giả lập các mối đe dọa trong kinh doanh của Symantec (Business Threat Simulator) sử dụng phương thức mô phỏng những vụ tấn công đe dọa trong môi trường kinh doanh nhằm đánh giá nguy cơ lỗ hổng bảo mật, xác định những tác động liên quan tới hoạt động kinh doanh, sau đó đưa ra những lời khuyên cho các doanh nghiệp để tăng cường khả năng bảo vệ thông tin của họ.

Các mối đe dọa bảo mật này bao gồm tấn công virus hay hacker, thất lạc hoặc mất cắp thiết bị, xóa nhầm dữ liệu và thảm họa thiên nhiên, tất cả có thể khiến thông tin doanh nghiệp gặp rủi ro và dẫn tới tổn thất lợi nhuận nặng nề.

Công cụ Business Threat Simulator được cung cấp miễn phí tại các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, có các phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung giản thể và phồn thể, tiếng Hàn và tiếng Thái.

Theo kết quả cuộc khảo sát về mức độ sẵn sàng ứng phó với thảm họa tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Symantec ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, trong 12 tháng qua, trung bình một doanh nghiệp vừa và nhỏ đã 3 lần bị sập hệ thống hoặc gián đoạn kinh doanh do virus hoặc hacker (61%), mất điện (60%), và thảm họa thiên nhiên như lụt lội (57%). 36% các doanh nghiệp được khảo sát chưa có kế hoạch ứng phó với những sự cố gián đoạn kinh doanh như vậy.

Chi phí trung bình phát sinh khi hệ thống ngưng trệ là 10.000 USD/ngày tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản. Đó là những chi phí liên quan đến hiệu suất làm việc, doanh thu sụt giảm và thay thế thiết bị. Những sự cố sập hay gián đoạn hoạt động của hệ thống thực sự gây ra tác động nặng nề, 38% trường hợp này kéo dài 8 tiếng đồng hồ hoặc hơn.

Thứ Bảy, 16/10/2010 10:53
31 👨 648
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp