Symantec định nghĩa lại Ảo hoá thiết bị đầu cuối

Tập đoàn Symantec vừa công bố những giải pháp ảo hoá thiết bị đầu cuối mở rộng để bảo vệ và quản lý các thiết bị đầu cuối tốt hơn, dù đó là thiết bị đầu cuối vật lý, thiết bị đầu cuối ảo hay phức hợp.

Giờ đây, khách hàng có thể sử dụng các giải pháp ảo hoá thiết bị đầu cuối của Symantec nhằm cung cấp những trải nghiệm điện toán di động trong nhiều môi trường điện toán khác nhau. Symantec sẽ cung cấp một loạt những công cụ triển khai phần mềm bao gồm: triển khai phân luồng ứng dụng theo yêu cầu (on-demand), cung cấp phần mềm kiểu dịch vụ và triển khai phần mềm truyền thống, từ đó người dùng có thể lựa chọn công cụ phù hợp nhất đối với nhu cầu điện toán của riêng họ. Khách hàng của Symantec có thể tự tin rằng môi trường phần mềm của họ sẽ hiệu quả, ổn định và có khả năng đáp ứng những nhu cầu luôn luôn thay đổi của môi trường kinh doanh ngày nay.

Với việc mua lại công ty nSuite Technologies, một công ty chuyên về quản lý những không gian ảo cá nhân, Symantec hiện đang hướng đến tăng cường thêm danh mục giải pháp ảo hoá thiết bị đầu cuối của hãng bằng cách thêm các công nghệ như công nghệ ảo hoá trình diễn (presentation virtualization) và công nghệ liên kết kết nối (connection brokering)

Công nghệ liên kết kết nối là yếu tố then chốt cho phép phân bổ một cách linh hoạt những tài nguyên điện toán truyền thống hay ảo hóa như thông tin, tiểu sử người dùng và những ứng dụng tới thiết bị đầu cuối bất kỳ. Công nghệ ảo hoá trình diễn cho phép người dùng có thể hiển thị và tương tác với những ứng dụng được chạy từ xa trên một máy chủ giống như đang được chạy trên chính máy tính của họ.

Ông Ken Berryman, Phó chủ tịch bộ phận Ảo hoá thiết bị đầu cuối thuộc tập đoàn Symantec cho biết: “Tiềm năng to lớn nhất của ảo hoá thiết bị đầu cuối là nó cải thiện những trải nghiệm người dùng cuối, đồng thời giúp giảm thiểu chi phí quản lý thiết bị đầu cuối. Chiến lược của Symantec là giúp tạo ra một thiết bị đầu cuối động, mà ở đó những ứng dụng và thông tin được truyền tới bất kỳ môi trường điện toán nào một cách hiệu quả nhất. Các tổ chức CNTT nên tin tưởng tận dụng sức mạnh to lớn của những môi trường điện toán truyền thống và ảo hoá để tối ưu hoá những nguồn lực và giảm độ phức tạp CNTT.”

Những công nghệ bổ sung này sẽ cho phép nhanh chóng phân bổ mọi thứ từ máy để bàn truyền thống đến máy để bàn ảo hoá hoàn toàn, trong khi những sản phẩm sẵn có của Symantec như công nghệ luồng dữ liệu và ảo hoá sẽ linh hoạt xây dựng môi trường điện toán theo yêu cầu từ phía người dùng. Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các công ty cần phải tin tưởng rằng những tài nguyên điện toán của họ sẽ luôn luôn sẵn sàng mọi lúc mọi nơi. Symantec giờ đây có thể cung cấp những phần mềm theo yêu cầu, ngay lập tức thông qua công nghệ luồng và ảo hoá ứng dụng linh hoạt của hãng.

Những tính năng mới này được xây dựng dựa trên chiến lược của Symantec nhằm cung cấp giải pháp quản lý và bảo vệ tích hợp cho các tổ chức cần quản lý và bảo mật những thiết bị đầu cuối đang ngày càng bùng nổ. Tính năng ảo hoá thiết bị đầu cuối và triển khai ứng dụng tiên tiến của Symantec là sự bổ sung hiệu quả cho những giải pháp quản lý thiết bị đầu cuối sẵn có về quản lý cấu hình và bản vá lỗi, quản lý tài sản, bảo mật thiết bị đầu cuối, Kiểm soát truy nhập mạng, Chống mất mát dữ liệu thiết bị đầu cuối, bảo vệ dữ liệu thiết bị đầu cuối và khôi phục hệ thống. Symantec giúp khách hàng giảm thiểu chi phí và tăng cường độ linh hoạt bằng cách tận dụng công nghệ ảo hoá để cung cấp hạ tầng quản lý mà khách hàng yêu cầu đối với những môi trường ảo hoá và vật lý không đồng nhất.

Công nghệ của nSuite sẽ vận hành cùng với giải pháp Ảo hóa phần mềm chuyên nghiệp Altiris (Altiris Software Virtualization Solution Professional) của Symantec, bao gồm công nghệ phân luồng và ảo hoá của Altiris và AppStream, cho phép sử dụng ứng dụng nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn và dễ quản lý hơn. Nó tách biệt những ứng dụng và dữ liệu khỏi hệ điều hành cơ sở, cho phép khách hàng có thể thêm, xoá hoặc thiết lập lại những ứng dụng trên một màn hình Windows, loại bỏ hoàn toàn những xung đột giữa các ứng dụng, hoặc thậm chí giữa những phiên bản khác nhau của cùng một ứng dụng.

Công nghệ phân luồng đạt giải thưởng của AppStream cho phép phần mềm ứng dụng bất kỳ chạy trên nền Windows có thể được phân luồng theo yêu cầu tới một máy để bàn của người dùng cuối trong mạng LAN, WAN hoặc tới những máy tính tại nhà, và nó bao gồm toàn bộ những công cụ quản lý bản quyền và phân bổ ứng dụng theo người dùng. Giải pháp tich hợp nói trên giúp khách hàng giải quyết được tất cả các vấn đề như xung đột ứng dụng, khôi phục luồng phần mềm và cho phép triển khai phần mềm theo yêu cầu, trong khi đó vẫn duy trì được những trải nghiệm ứng dụng người dùng cuối truyền thống.

Thứ Năm, 14/08/2008 14:47
31 👨 745
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản