Symantec: Chẳng có trình duyệt nào là an toàn!

Cho dù bạn có sử dụng Firefox hoặc Internet Explorer, Maxthon hay Opera, thì cũng chẳng có trình duyệt nào là tuyệt đối an toàn. Đó là nhận định mới nhất của Symantec trong bản báo cáo Internet Security Threat Report, được công bố 2 năm một lần.

Cũng trong bản báo cáo trên, Symantec cho biết tin tặc đã không còn coi trình duyệt là ưu tiên hành đầu, tuy các vụ tấn công theo con đường này vẫn tỏ ra rất hiệu quả.

Symantec cũng chỉ ra rằng mặc dù IE vẫn là trình duyệt bị tấn công nhiều nhất - chiếm 47% trong 6 tháng đầu năm 2006, nhưng các lỗ hổng xuất hiện trong Mozilla Firefox cũng ngày càng nhiều hơn. Có tới 47 lỗ hổng được phát hiện trong Firefox, nhiều hơn so với 38 lỗ hổng trong IE.

"Để bảo vệ bạn trước các cuộc tấn công trình duyệt Web, Symantec khuyên người dùng và các quản trị nên nâng cấp tất cả các trình duyệt lên phiên bản mới nhất đã được vá lỗi đầy đủ", khuyến cáo của Symantec.

Thậm chí ngay cả khi Apple vốn được cho là "miễn dịch" trước các vấn đề bảo mật, thì sản phẩm của hãng này cũng mắc tới 12 lỗi trong thời gian qua.

Ngoài các vấn đề liên quan tới trình duyệt, trong báo cáo của mình, Symantec còn đề cập tới một khuynh hướng mới của phần mềm độc hại (malware). Số lượng các lỗ hổng máy tính đã tăng lên 2.249, tăng 18% so với nửa cuối năm 2005. Đây là một kỷ lục mới, và phần lớn trong số chúng (69%) liên quan tới các vấn đề về Web.

Về mã độc hại, Symantec cho biết có 5 trong tổng số 10 họ malware mới là Trojan. Mã độc có xu hướng thu thập thông tin cá nhân, chủ yếu là số thẻ an sinh và thẻ tín dụng.

Về nạn phishing và thư rác (spam), Symantec cho biết đã phát hiện được 157.477 loại phishing riêng biệt, tăng 81% so với nửa cuối năm 2005.

Thứ Ba, 26/09/2006 13:03
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp