Sun sửa 14 lỗi bảo mật cho Java

Sun Microsystems mới đây đã tiến hành nâng cấp Java lên phiên bản 6.0 Build 11 nhằm bít tổng cộng 11 lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trong nền tảng ứng dụng này.

Bản tin cảnh báo bảo mật đi kèm với bản cập nhật không hề cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết đánh giá mà chỉ liệt kê danh sách những lỗi được khắc phục đợt này. Tuy nhiên mỗi lỗi đều có liên kết đến trang web cung cấp thông tin chi tiết riêng.

Các chuyên gia bảo mật cho rằng việc cung cấp thông tin như thế này gây cho người dùng rất nhiều khó khăn bởi họ sẽ khó nhận biết được lỗi nào nguy hiểm nhất cần ưu tiên khắc phục trước cũng như lỗi nào kém nguy hiểm hơn.

Bên cạnh việc bít các lỗ hổng bảo mật lần này Sun cũng khắc phục một số trục trặc khác cho nền tảng Java như lỗi không tương thích với một số game phát triển trên nền tảng Java hay lỗi gây hỏng và mất dữ liệu.

Người dùng hệ điều hành Windows có thể cập nhật phiên bản mới cho Java bằng cách nhắp chuột vào biểu tượng ứng dụng này trong Control Panel. Trong cửa sổ bật ra chuyển sang thẻ Update và nhắp chuột vào nút Update Now. Người dùng các phiên bản khác phải tải và cài đặt bằng tay phiên bản Java mới trực tiếp từ website của Sun.

Riêng người dùng Mac OS X sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có thể nâng cấp Java lên phiên bản mới bởi hiện nay Sun chưa hoàn thiện bản cập nhật cho phiên bản Java trên nền tảng hệ điều hành này.

Nếu như lịch sử một lần nữa được lặp lại thì rất có thể người dùng Mac OS X sẽ phải chờ đợi ít nhất là vài tháng mới có thể có được bản cập nhật đó. Ví dụ mãi tận đến tháng 9 năm nay Apple mới cập nhật phiên bản Java mới trong khi người dùng Windows, Linux và Solaris đã được dùng phiên bản này từ hồi tháng 3/2008.

Người dùng có thể kiểm tra phiên bản Java hiện đang có trên PC bằng cách truy cập vào trang web của Sun Microsystems.

Thứ Năm, 04/12/2008 16:28
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp