Sự khác nhau giữa iPad và Kindle Fire

Quản Trị Mạng - Hai trong số các thiết bị được ưa thích nhất được phát hành trong vài năm trở lại đây là iPad và Kindle Fire. Dưới đây là những điểm khác nhau cơ bản giữa hai dòng máy tính bảng này.

Amazon cũng vừa phát hành chiếc Kindle Fire mới có kích thước màn hình lớn hơn và được đánh giá là tiệm cận đến iPad ở cả khía cạnh chức năng và giá. Nhưng việc này cũng làm quyết định của người dùng trở nên khó khăn hơn.

Phần mềm: Android và iOS

kindle

Khác biệt lớn nhất giữa Kindle Fire và iPad là phần mềm chạy trên hai thiết bị này. Kindle Fire được trang bị phiên bản Android OS của Google trong khi iPad hoạt động dựa trên iOS của Apple. Đây cũng là hai OS cạnh tranh trực tiếp trên thị trường. Các thiết bị sử dụng cùng hệ điều hành có thể dễ dàng chia sẻ thông tin qua lại cho nhau.

Ứng dụng

iTunes

Theo tính toán mới nhất, có hơn 300.000 ứng dụng được phát triển cho iPad trong đó có rất nhiều ứng dụng trên iPhone. Người dùng sẽ gần như thỏa mãn với kho ứng dụng này khi nó đáp ứng được mọi nhu cầu của họ. Ngược lại, số lượng ứng dụng trên Amazon App Store chỉ bằng 1/10 của iPad. Mặc dù vẫn liên tục được bổ sung nhưng thật khó để tưởng tượng rằng số lượng ứng dụng của Kindle Fire có thể bắt kịp iPad. Lưu ý một điều nữa là kho ứng dụng Google Play không khả dụng trên Kindle Fire.

Camera và Microphone

Face Time

Chiếc iPad có cả camera mặt trước và mặt sau, cho phép người dùng chụp ảnh, chat video qua Face Time hay qua các dịch vụ chat khác như Skype. Còn có một microphone để ghi âm hay dùng trong video chat. Thiết bị Kindle Fire mới chỉ có một camera mặt trước và microphone. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng camera và microphone để thực hiện video chat qua Skype nhưng sẽ không thể chụp ảnh với nó mặc dù thiết bị có ứng dụng ảnh cho phép chỉnh sửa ảnh, lưu trữ đám mây miễn phí. Đây không hẳn là vấn đề lớn đối với hầu hết người dùng trừ khi họ sử dụng máy tính bảng để chụp ảnh ở bất cứ đâu đi qua.

Media

amazon store

Media cho hai máy tính bảng là tương tự nhau. Kindle Fire cung cấp các media của Amazon như sách, video, nhạc và iPad mang đến dịch vụ iTunes cho những media tương tự. Tất nhiên, đọc media sẽ tốt hơn trên Kindle. Mục đích chính của thiết bị là máy đọc sách điện tử (e-reader). Tuy nhiên, có một ứng dụng Kindle cho iPad vì vậy máy tính bảng của Apple cũng thực hiện tốt chức năng này. Trong trường hợp này, Amazon hỗ trợ cho cả iPad và Kindle Fire, trong khi phương tiện iTunes chỉ khả dụng trên thiết bị iOS.

Mặt khác, ngay cả với sự cải thiện về hiển thị của Kindle Fire thì chiếc iPad mới nhất vẫn chiếm ưu thế hơn ở độ phân giải 2048 x 1536 so với 1920 x 1200.

Giá và bộ nhớ

iPad

Chiếc Kindle Fire mới hiện cung cấp ba dung lượng lưu trữ: 16GB, 32GB và 64GB và cũng đã cung cấp một model hỗ trợ 4G LTE. Với bản 16GB Wi-Fi, bạn chỉ phải trả 299 đô trong khi bản 32GB hỗ trợ 4G LTE có giá 499 đô và bản 64GB giá 599 đô. Mặt khác, iPad có giá khởi điểm 499 đô cho bản 16GB Wi-Fi và tăng dần tới các bản 3G 64GB.Cả hai đều hỗ trợ lưu trữ đám mây.

Kết luận

Hãy dành thời gian suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định mua máy tính bảng nào. Nếu tất cả bộ sưu tập media của bạn đều từ Amazon, sử dụng Kindle Fire sẽ là lựa chọn phù hợp hơn iPad. Bạn sẽ nhận được một máy tính bảng nhiều tính năng với mức giá thấp hơn. Nếu muốn nhiều ứng dụng và màn hình hiển thị retina, iPad sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Thứ Sáu, 21/09/2012 16:48
31 👨 1.506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp