Sử dụng phần mềm miễn phí để loại bỏ spyware

Bạn thường phải đối phó với spyware và virus như thế nào? Đối phó thủ công hay dùng phần mềm anti-virus? Bạn đã từng đăng ký sử dụng một phần mềm diệt virus hay anti-spyware nào chưa? Nếu chưa, hãy quan tâm đến những phần mềm sau. Chúng là những phần mềm diệt virus và chống spyware thực sự và miễn phí.

1. Avast ! 4Home Edition

Chương trình đầu tiên tôi muốn nói đến là Avast ! 4Home Edition, phần mềm diệt virus nổi tiếng nhất thế giới. Hãng phát triển Avast là ALWIL Software. Avast ! 4Home Edition thậm chí có thể so sánh với Norton 32. Bộ quét cài đặt chỉ đòi hỏi dưới 40MB, 6 chương trình chạy kiểm tra hệ thống trên Windows XP Pentium 4, và có thể tương thích với các đời cũ hơn hay các máy có nguồn hệ thống giới hạn. Nó bao gồm chương trình bảo vệ hoàn chỉnh với giao diện dễ dùng, bản update tự động miến phí, tốn ít bộ nhớ đến mức hầu như bạn không cảm nhận thấy nó. Hơn nữa khả năng giám sát cũng tốt.
Nếu bạn là người sử dụng tại nhà, không có mục đích kinh tế, bạn chỉ cần sử dụng bản miễn phí là đủ. Nhưng bạn phải đăng ký là thành viên của họ mỗi năm.

Avast ! 4Home Edition có thể download tại: http://files.avast.com/iavs4pro/setupeng.exe

2. Ad-Aware SE Personal

Những năm gần đây, phần mềm chống spyware và chống trojan trở thành chức năng cần thiết, bổ sung những gì còn thiếu trong phần mềm diệt virus. Ad-Aware là phần mềm anti-spyware nổi tiếng của Đức. Với sự ra đời của phiên bản Ad-Aware SE Personal, Lavasoft - hãng phát triển phần mềm này- đã có bước đi dài trong cuộc chiến chống spyware.

Ad-Aware Personal miễn phí đối với người dùng phi thương mại. Với kỹ thuật mới Code Sequence Identification (CSI), bạn sẽ được bảo vệ trước các Trojan, Dialer, Malware, chương trình chiếm quyền điều khiển Browser và các chương trình dò tìm. Để nâng cao tính năng bảo vệ, Ad-Aware SE Personal Edition còn có khả năng quét và lập danh sách Alternate Data Streams (ADS) trong bộ có hỗ trợ sử dụng định dạng NTFS.

Bạn có thể download tại: http://www.download.com/Ad-Aware-SE-Personal-Edition/3000-8022_4-10045910.html?part=dl-ad-aware&subj=dl&tag=top5

3. Antiy Ghostbusters

Giống như AD-aware, Antiy Ghostbusters cũng là phần mềm chống Trojan và Spyware mạnh, được phát triển bởi Antiy Labs. Hãng này còn cung cấp phần mềm tường lửa có tên là AGuard.

Antiy Ghostbusters cung cấp chương trình bảo vệ thời gian thực, chống lại hơn 170.000 kiểu Spyware, Trojan, keylogger, backdoor (cửa sau), worm (sâu) và các chức năng hack.

Kế thừa kỹ thuật VCS nguyên bản, nó có thể đóng gói hầu hết đe doạ malware chưa biết đến. Chương trình quét bộ nhớ mở rộng có thể quét tất cả modul được load trong tiến trình. Bộ quét cookie mở rộng dò tìm một cách thông minh các trường hợp hoạt động. Bạn có thể sử dụng đồng thời với phần mềm anti-virus mà không gặp vấn đề gì về tương thích.

Hiện tại Anity Labs đã phát hành phiên bản hoàn chỉnh Antiy Ghostbusters 5.1.4. Trong thời gian thử nghiệm người dùng không bị giới hạn về khả năng quét, loại bỏ spyware và cập nhật cơ sở dữ liệu.

Bạn có thể download tại: http://www.antiy.net/ghostbusters/index.htm

4. Avira AntiVir Personal Edition Classic

Dưới con mắt của chúng ta, AntiVir khá giống với người Đức, nó được gọi là “cái ô đỏ của người Đức”. Nó không lộng lẫy, không hào nhoáng bên ngoài nhưng chất lượng các tính năng được cung cấp thì rất cao. AntiVir được phát triển bởi H+BEDV, một công ty bảo mật có lịch sử lâu đời.

Avira AntiVir Personal Edition Classic bảo vệ máy tính một cách đáng tin cậy trước các virus, worm, Trojan nguy hiểm và các trình quay số tai hại hoàn toàn miễn phí. Sản phẩm này kết hợp tốc độ dò tìm lớp đầu, dễ sử dụng với một tốc độ thực thi trên, bảo vệ máy tính an toàn và giải quyết các vấn đề vốn nặng nề ở các dòng PC trước.

AntiVir cũng có bản thương mại, vì thế không cần phải lo lắng về các mã virus. Bạn chỉ có thể diệt được các virus mới nhất nếu duy trì chế độ update trực tuyến. Tốc độ khởi động và cập nhật nhanh hơn nhiều so với các phần mềm tương tự.

Bạn có thể download tại: http://www.free-av.com/down/windows/antivir_workstation_win7u_en_h.exe

5. AVG Anti-Virus

Cuối cùng tôi muốn chia sẻ phần mềm AVG Anti-Virus với các bạn. Đó là phần mềm diệt virus miễn phí, được phát triển bởi GRISOFT dành cho những người sử dụng tại nhà.

Chương trình này đã từng nhận giải thưởng VB100% của Hiệp hội cố vấn malware độc lập, Virus Bulletin. AVG Anti-Virus sẽ phát hiện các chương trình hoạt động như kiểu virus, khoá chúng lại và đặt vào chế độ cách ly, ngay cả khi không cần người sử dụng cung cấp bản liệt kê “tất cả các điểm” và mã chỉnh sửa.

Phần mềm này cũng có nhiều bản thương mại giá cao mà tôi không nêu ra ở đây. Nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉ cần sử dụng bản miễn phí. Điều quan trọng nhất là nó thực sự kinh tế, dễ cấu hình và không làm chậm máy bạn. So sánh với bản thương mại, bản miễn phí không có một vài chức năng ít quan trọng và dịch vụ liên tục 24 giờ.

Download AVG Anti-virus tại địa chỉ: http://free.grisoft.com/softw/70free/setup/avg71free_405a791.exe

Thứ Bảy, 16/09/2006 08:34
31 👨 1.276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp