Storm trở thành 'kỷ lục gia' về phát tán thư rác

Trojan này có nhiệm vụ khống chế máy tính của người dùng để hình thành nên những mạng máy tính ma (botnet) khổng lồ. Các chuyên gia bảo mật khẳng định số e-mail độc hại tăng 1.700% trong tháng 7 liên quan trực tiếp đến Storm.

Đồng thời, Storm đã đánh bại thành tích của sâu Sober - phần mềm nguy hiểm xuất hiện từ năm 2003 và đạt "đỉnh cao" trong giai đoạn từ giữa đến cuối 2005 qua các đợt phát tán e-mail chứa mã độc với nội dung vận động tranh cử tại Đức hay những đoạn video về diễn viên Paris Hilton.

Hãng bảo mật Mỹ MX Logic cho hay cùng với sự phát triển mạnh của thư rác lừa đảo trên thị trường chứng khoán "pump-and-dump", Trojan Storm đang khiến lượng spam tăng đến mức báo động tháng qua và tình trạng này vẫn tiếp diễn trong tháng này.

MessageLabs cũng khẳng định đây là một trong những chương trình độc hại thành công nhất mà họ từng ghi nhận. Công ty này nhận thấy Storm bắt đầu hoạt động mạnh từ khoảng cuối tháng 6 khi hòm thư của người sử dụng tràn ngập e-mail vờ chứa link dẫn đến trang thiệp điện tử. Do đang là kỳ nghỉ hè nên nhiều người đã rơi vào bẫy, tạo cơ hội cho Storm kết nạp PC của nạn nhân vào hàng ngũ botnet.

Thứ Năm, 16/08/2007 11:53
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp