Steve Jobs bị đổ tội “giết” ngành công nghiệp âm nhạc

Dù các bài hát của ca sĩ nhạc rock Jon Bon Jovi bán khá chạy trên iTunes của Apple, nhưng điều đó không ngăn được anh có một số bình luận gay gắt về nhạc số và CEO Steve Jobs của Apple.

Bon Jovi đã nói với tạp chí The Sunday Times rằng, "Steve Jobs là cá nhân phải chịu trách nhiệm về việc ‘giết’ nền kinh doanh âm nhạc". Theo Bon Jovi, sự thiếu vắng những đĩa hát hay album CD tại các cửa hàng như trước kia và thay vào đó là kho nhạc số trên mạng khiến giới trẻ ngày nay không còn cơ hội được trải nghiệm âm nhạc đúng nghĩa như thời của anh nữa.

Steve Jobs bị đổ tội “giết” ngành công nghiệp âm nhạc
Ca sĩ Bon Jovi và CEO Apple Steve Jobs.

"Trẻ em ngày nay đã bị mất toàn bộ trải nghiệm đeo tai nghe vào, vặn to âm lượng lên, cầm lấy bìa đĩa, nhắm mắt lại và thả hồn theo album. Không còn cái thú của việc dùng tiền bạn được cho, quyết định mua đĩa dựa theo bìa mà không biết bài hát trong đĩa nghe thế nào, và nhìn vào một vài bức ảnh rồi tưởng tượng ra nó...", Bon Jovi nói trong cuộc phỏng vấn.

Bon Jovi không giải thích tại sao việc ra đời của nhạc số lại là lỗi của CEO Apple ngoài quan điểm cho rằng dịch vụ iTunes của công ty đã hưởng lợi từ nó. Như nhiều nhà bình luận đã chỉ ra, Apple không phát minh ra nhạc số bởi vì Apple hiếm khi phát minh ra bất cứ điều gì. Thay vào đó, họ thích hoàn thiện các đột phá mà những người khác (như Napster) đã thực hiện.

Thứ Ba, 22/03/2011 11:05
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp