Steve Ballmer bất ngờ “đoạn tuyệt” hẳn với Microsoft

CEO của Microsoft - Steve Ballmer, tiếp quản chiếc ghế nóng của Microsoft từ nhà đồng sáng lập Bill Gates vào tháng Giêng năm 2000 đã từ chức hồi tháng 2 vừa qua, và bây giờ đã thôi giữ chức thành viên của hội đồng quản trị của công ty này.

Steve Ballmer bất ngờ “đoạn tuyệt” hẳn với Microsoft

Việc ra đi của Steve Ballmer đã khép lại một chương lớn trong lịch sử của Microsoft. Hồi tháng 2, Ballmer đã nhường vị trí CEO cho Satya Nadella. Kể từ đó, ông đã không được nhắc đến nhiều và tin tức lớn nhất về ông là việc ông bỏ 2 tỷ USD để mua đội bóng rổ Los Angeles Clippers.

Thật vậy, Ballmer đã tham chiếu sự nghiệp mới của mình như ông trùm bóng rổ trong lá thư gửi cho Satya Nadella. Trong thư Ballmer viết: “Với sự tự tin của tôi và vô số các cam kết mới, tôi đang tham gia hiện nay, tôi nghĩ sẽ không thực tế để tôi tiếp tục tham gia hội đồng quản trị và cách tốt nhất là tôi nên ra đi. Sự bận rộn cho việc giảng dạy một lớp học mới và khởi đầu của mùa giải bóng rổ NBA là lý do tôi nên rời Hội đồng quản trị ngay bây giờ”.

Máu của tôi đã hòa quyện vào Microsoft - với 34 năm gắn bó và sẽ luôn luôn là thế, Ballmer cho biết trong báo cáo của mình. Về phía Nadella cho biết, ông rất hiểu và ủng hộ quyết định của Ballmer.

Sự hiện diện của các giám đốc điều hành cũ trên Hội đồng quản trị có thể sẽ dẫn đến tình huống khó xử - đặc biệt là khi Nadella đang cố gắng chèo lái công ty theo một hướng khác. Ballmer cũng lưu ý rằng, Microsoft “sẽ cần phải được tăng cường và đặt cược lớn để có được thành công” khi công ty xoay hướng theo tầm nhìn của Nadella về một thế giới điện thoại di động đầu tiên, điện toán đám mây đầu tiên.

"Tạo sự thay đổi trong khi cũng quản lý kinh doanh phần mềm hiện có cũng đòi hỏi một sự táo bạo và can đảm mà tôi tin rằng đội ngũ quản lý có", ông viết. "Hội đồng quản trị cũng phải hỗ trợ và khuyến khích sự can đảm nhằm đem lại hiệu suất tốt nhất cho các cổ đông của Microsoft và bạn phải lái được chiếc xe đó”, Ballmer viết.

Trên thực tế, Ballmer vẫn tiếp tục nắm giữ nhiều cổ phiếu Microsoft hơn bất cứ ai khác và cho biết ông đã lên kế hoạch "tiếp tục giữ vị trí đó trong tương lai gần”. Giá cổ phiếu của Microsoft đóng cửa vào ngày hôm qua (20/8) là 45,13USD/1 cổ phiếu, tăng 0,6%.

Thứ Tư, 20/08/2014 08:29
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp