Spyware mới ăn cắp Yahoo và game online ID

Hãng bảo mật Sophos vừa mới phát hiện ra một loại sâu máy tính hoàn toàn mới có khả năng ăn cắp thông tin đăng nhập dịch vụ thư điện tử Yahoo hoặc tài khoản trò chơi trực tuyến của người sử dụng.

Theo hãng bảo mật, sâu PrsKey-A được trang bị khả năng tương tự như các loại keylogger nhằm ghi nhận mọi thao tác bàn phím trên máy tính của người sử dụng nhằm ăn cắp tên đăng nhập, mật khẩu cũng như tài sản ảo của các game thủ trò chơi trực tuyến Priston Tale.

Sâu PrsKey-A thường dấu mình chạy dưới nền và chờ đến khi người sử dụng nhập thông tin đăng nhập trò chơi Priston Tale hay tài khoản thư điện tử Yahoo thì mới bắt đầu phát huy khả năng ghi nhận mọi thao tác trên bàn phím máy tính để ăn cắp thông tin và gửi đi.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo mật, việc xuất hiện ngày càng nhiều các loại spyware, sâu, virus máy tính… nhằm ăn cắp thông tin tài khoản game, dịch vụ thư điện tử… là bằng chứng cho thấy một xu hướng hoàn toàn mới đang bùng lên trong giới lập trình các loại phần mềm nguy hiểm.

Tài sản ảo nhưng tiền thật…

Graham Cluley, chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp của Sophos, cho biết ngày càng có nhiều loại trojan nhắm mục tiêu ăn cắp tài khoản game trực tuyến do các trò chơi kiểu này đang dần trở thành một ngành công nghiệp mạnh mẽ.

Giới lập trình các phần mềm nguy hiểm trên thế giới ngày càng có nhiều “phát kiến sáng tạo” mới hơn, trang bị kĩ càng hơn cho “những đứa con tinh thấn” của mình nhằm ăn cắp “tài sản ảo” của các game thủ để cho riêng mình hoặc để rao bán trong thế giới thực thu về tiến thực.

Bùng nổ Spyware

Andrew Jaquith, chuyên gia phân tích của Yankee Group, cho biết việc tấn công các game thủ là dấu hiệu cho thấy một sự bùng phát mới của các loại virus khi mà ngành công nghiệp game trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ. Nếu các loại sâu virus được trang bị khả năng giấu mình trong các chương trình trên máy tính của người sử dụng thì việc chúng bùng phát mạnh mẽ là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

Những loại phần mềm nguy hiểm như thế này đang là một thách thức đối với các nhà phát triển xuất bản game và cung cấp nội dung - những người đang không ngừng nghiên cứu tích hợp các đặc tính mạng vào sản phẩm của mình. Nhu cầu làm cho các loại game ngày càng trở nên thân thiện và lôi kéo nhiều người sử dụng hơn đang thách thức nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra mức độ an toàn bảo mật thiết kế của các trò chơi.

Nhưng tính đến hiện nay PrsKey chưa hề gây ra thiệt hại lớn trên phạm vi toàn cầu. Sophos khuyến cáo người sử dụng nên cập nhật chương trình chống virus và các bản vá bảo mật.

Thứ Bảy, 27/08/2005 08:22
54 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp