'Sốt' phụ kiện dành cho iPhone 4

Khi "trái táo 4' khiến người dùng ngất ngây, thì thị trường các phụ kiện vừa tô điểm thêm cho sản phẩm mình yêu thích, vừa tăng tính tiện lợi cũng nóng dần lên.


Phụ kiện iPhone 4 hàng chính hãng chỉ có sạc và tai nghe nên mọi người phải tự trang bị cho mình những phụ kiện khác. (Ảnh: internet).

Hiện, phụ kiện dành cho iPhone 4 ở hai nhà phân phối Viettel và Vinaphone chủ yếu là hàng thông thường như: tai nghe, dây kết nối, bộ sạc và tài liệu hướng dẫn. Tuy nhiên, để làm đẹp và tăng tính tiện dụng, người chơi "trái táo" phải tự săn lùng các loại phụ kiện khác cho chú dế của mình.

Ngoài các phụ kiện cơ bản như miếng dán màn hình chống xước, chống vân tay, bao da, dock sạc (dụng cụ để sạc).., những loại khác như giá đỡ trên xe hơi, ốp lưng chống vỡ và vỏ bảo vệ đồng thời là pin rời cho iPhone 4 được săn lùng nhiều hơn cả.

Trong số các loại kể trên, ốp lưng chống vỡ được mọi người đặt mua nhiều nhất sau thông tin của công ty SquareTrade cho rằng "trái táo 4" dễ vỡ hơn các smartphone khác của Apple. "Mua điện thoại được một thời gian, thấy nó mong manh quá, lại có tin thiết bị rất dễ vỡ nên tôi mua luôn một cái ốp lưng bảo vệ máy", anh Duy, một người sở hữu iPhone 4 tại TP HCM cho biết.

Không riêng gì anh Duy, không kể những người mua hàng chính hãng do nhà mạng phân phối, những ai mua iPhone 4 tại các cửa hàng xách tay đều được chủ cửa hàng tư vấn luôn là nên mua một vỏ ốp lưng.

"Đa số mọi người khi mua iPhone 4 đều mua liền vỏ ốp lưng với giá khoảng 500 nghìn đồng, người dùng sẽ không tiếc khi bảo vệ một chiếc điện thoại hơn chục triệu", một chủ tiệm iPhone tại quận 3 nói.

Theo anh Nguyễn Hải Quân, chủ cửa hàng iPhone Râu Vàng trên đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, số lượng ốp lưng cửa hàng bán ra mỗi lúc một tăng, chỉ riêng trong tuần rồi anh đã bán được hơn 100 cái. "Trên thị trường có những loại ốp lưng có giá 50-100 nghìn đồng, nhưng thường không được người dùng ưa chuộng, những loại có chất lượng với giá 500 nghìn đồng bán đắt hàng hơn rất nhiều", anh Quân phân tích.

Tương tự, đại diện Công ty Đất Việt ở Hà Nội cũng cho biết số lượng khách hàng đặt mua bộ phận ốp lưng khá nhiều. "Để đáp ứng nhu cầu, khoảng 2 tuần tới, chúng tôi sẽ nhập về thêm 300 - 400 cái vỏ lưng loại mới chỉ dày 0,5 mm (loại hiện nay dày khoảng 1 mm). Giá loại mới cao hơn khoảng 100 nghìn đồng so với loại cũ", anh Minh Tuấn chủ cửa hàng Đất Việt nói.

Công ty này cũng đang phân phối một loại phụ kiện cũng khá "hot" là vỏ bảo vệ kiêm pin rời dành cho "trái táo 4". Loại phụ kiện này vừa có chức năng bảo vệ máy, với pin 1.500 mAh, vừa giúp iPhone 4 có thời lượng sử dụng tăng lên gấp đôi so với thông thường.

Đại diện Đất Việt cho biết chỉ trong mấy ngày đã có khoảng mấy chục chiếc vỏ bảo vệ kiêm pin rời được bán ra. Sắp tới công ty cũng sẽ cho nhập thêm loại phụ kiện này. Để cạnh tranh, Râu Vàng cũng khẳng định thời gian tới cũng có động thái tương tự để bán loại này.

Bớt "nóng" nhưng cũng được khá nhiều người quan tâm, nhất là giới doanh nhân sở hữu iPhone 4, là giá đỡ loại điện thoại này trên xe hơi. Trang mua bán Vatgia rao loại giá đỡ dùng trên ôtô chỉ 250 nghìn đồng.

"Nói thật, bán điện thoại iPhone 4 đâu có lời bằng bán phụ kiện", một chủ cửa hàng tâm sự.

[#RelatedNews(5)#]

Thứ Sáu, 22/10/2010 13:14
31 👨 973
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp