Sony Vaio FW351J/H, laptop Bluray giá rẻ

Với mức giá xấp xỉ 1.000 USD, sản phẩm là lựa chọn tối ưu cho những người mê phim HD di động


Sony Vaio FW351J/H có ngoại hình khá giống với các dòng máy thuộc series FW đi trước.

FW351 mang thiết kế tinh tế và cuốn hút sánh cùng tính năng cao cấp Bluray của một dòng laptop hi-end. Máy có hình dáng cứng cáp và uốn lượn phần cạnh gần tiếp nối với gáy màn hình LCD. Lớp vỏ được trang hoàng với sự phối màu giữa xám và bạc tạo thành đặc trưng xám Titan tương tự Apple MacBook Pro. Tuy nhiên, bộ loa ngoài của FW351 không đặt hai bên bàn phím như sản phẩm của Apple mà nằm trên bàn phím chỗ tiếp nối với màn hình LCD.

Lỗ cắm sạc đặt tại gáy tiếp nối thân máy và LCD. Bên phải là công nút nguồn với đèn sáng xanh ngay cả khi máy đang hoạt động hay ở chế độ chờ.

Bàn phím phẳng, rộng rãi và tạo độ nghiêng thoải mái cho tay luôn là điểm cuốn hút của các laptop Sony Vaio đời mới. Nằm lệch về phía bên phải trên bàn phím là các phím tắt để điều khiển ứng dụng media.


Bàn phím của máy tạo góc nghiêng tự nhiên khá thoải mái cho tay.

Chiếc máy này được tích hợp thêm ổ đĩa Blu-ray thỏa mãn nhu cầu giải trí di động với video có độ nét cao (HD).

Màn hình rộng 16,4 hỗ trợ chuẩn 16:9 cho việc xem phim, tuy nhiên độ phân giải tối đa chỉ đạt 1.600 x 900 pixel, thấp hơn nhiều so với các đối thủ 16 inch khác như Dell XPS 16 (1.920 x 1080 pixel). Mặc dù hỗ trợ đầu đọc Blu-ray nhưng thông số trên không lý tưởng lắm cho việc thưởng thức phim chuẩn Full HD.

Sản phẩm cũng được hãng Sony tích hợp khá nhiều ứng dụng dành cho media như MusicBox để phân tích và phân chia bộ sưu tập theo thời gian, thể loại... Ngoài ra, Intervideo WinDVD BD là chương trình không thể thiếu cho việc trình chiếu các đoạn phim Blu-ray.

Máy có lợi thế với 4 cổng USB thỏa mãn mọi nhu cầu cho việc kết nối với các thiết bị di động phổ thông. Ngoài ra, cổng FireWire cho việc truyền tải dữ liệu tốc độ cao qua thiết bị ngoại vi và khe cắm thẻ nhớ SD/SDHC, Memory Stick cũng không thể thiếu. Ngoài ra, để đáp ứng tốt hơn cho việc hiển thị phim Full HD, cổng HDMI hỗ trợ kết nối với TV LCD.

Nếu chỉ có trong tay 1.000 USD thì đây là lựa chọn tốt nhất cho bộ sưu tập giải trí di động. Nhưng yêu cầu đặt ra cần cả hiệu suất xử lý tốt thì sản phẩm này còn nhiều hạn chế.


So sánh khả năng xử lý đa nhiệm giữa Sony Vaio FW351J/H và
một số máy khác có giá tương đương (Tính bằng giây-Số càng
nhỏ tương đương với khả năng xử lý càng cao).

Để có được mức giá hấp dẫn, FW351 chỉ được tích hợp vi xử lý Intel Core 2 Duo T6400 2.0 GHz có tốc độ chậm hơn nhiều so với các laptop trên thị trường có giá từ 900 đến 1.200 USD. Nếu tìm kiếm một cỗ máy xử lý tối ưu hơn với số tiền tương ứng thì Gateway FX P-7805 là sự lựa chọn tốt nhất, đặc biệt là cho các game thủ. FW351 được tạo ra để tối ưu về giá cả lẫn thỏa mãn mọi nhu cầu về giải trí di động. Ngoài ra, RAM có dung lượng 4 GB nhưng chỉ ở chuẩn DDR2 hỗ trợ xung nhịp 800 Mhz. Chip đồ họa tích hợp ngay trên bo mạch được của Intel dành riêng cho chuẩn HD Mobile Intel 4500MHD.


Độ dài pin giữa Sony Vaio FW351J/H và các máy khác khi phát video.

Pin 6 cell đi kèm có thể cho máy chạy suốt 2 giờ 54 phút với việc chơi video. Thông số này thấp hơn nhiều laptop khác cùng cấu hình. Thời gian dùng pin cũng có thể kéo dài hơn nếu bạn chỉ dùng máy để duyệt web và chạy các ứng dụng văn phòng.

Máy được bán tại VN với giá khoảng 1.254 USD.

Ưu điểm

- Tích hợp đầu dọc Bluray
- Thiết kế hấp dẫn
- Phím tắt điều khiển multimedia đặc biệt.

Khuyến điểm

- Khả năng thực thi kém so với các máy cùng giá.
- Độ phân giải màn hình không phù hợp cho Full HD.

Thứ Hai, 30/03/2009 09:06
31 👨 1.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo