Sony tiến hành thu hồi pin trên toàn thế giới

Dell vừa tuyên bố sẽ rút tiếp 100.000 pin cho máy tính xách tay, Toshiba thu hồi thêm 830.000 pin còn Sony cũng thúc giục các hãng sản xuất nhanh chóng đổi pin lỗi. Phát ngôn viên của Sony từ chối ước tính thiệt hại mà họ sẽ phải trả.

Hãng sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới Dell khẳng định tổng số pin lỗi trong các dòng laptop của họ đã lên đến 4,2 triệu. Apple trước đó đã thu hồi 1,8 triệu pin. Hôm qua, IBM và Lenovo cũng xác nhận kế hoạch rút lại 526.000 pin máy tính.

Toshiba đang gấp rút xử lý số pin lỗi trong các dòng máy Dynabook, Qosmio, Satellite Portege và Tecra. Còn hãng Fujitsu cũng sẽ thu hồi pin được dùng trong 19 mẫu laptop của họ trên thế giới nhưng chưa công bố con số cụ thể.

Mẫu pin phải thu hồi trong dòng IBM ThinkPad. Ảnh: Reuters.
Sony cho biết số trường hợp máy tính bị bắt lửa không nhiều nhưng họ muốn tập hợp lại toàn bộ pin nhằm "đảm bảo an toàn cho khách hàng và xóa bỏ những lo ngại về cháy nổ".

David Yang, phát ngôn viên của Sony, giải thích rằng pin của họ sử dụng dây chuyền sản xuất cũ nhưng nhiều hãng máy tính vẫn áp dụng cho cả những mẫu laptop hiện tại, như Dell thu hồi pin trong các thiết bị được xuất xưởng từ tháng 4/2004 đến tháng 7/2006.

Dây chuyền mới của Sony đã được trang bị thêm một số biện pháp đảm bảo an toàn nhằm giảm nguy cơ rò rỉ các phân tử lithium ion - nguyên nhân dẫn đến hiện tượng pin tăng nhiệt.

Những đợt thu hồi này sẽ trở thành "vết nhơ" đối với Sony - "tượng đài" trong lĩnh vực điện tử và giải trí của Nhật. Giới chuyên môn cho rằng có khả năng hãng này sẽ phải đóng cửa một loạt nhà máy sản xuất và cắt giảm nhân công. Tờ Asahi (Nhật) ước tính Sony sẽ phải nhân đôi mức thiệt hại 254,2 triệu USD mà họ đưa ra trước đây.

Thứ Bảy, 30/09/2006 13:11
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo