Sony PS3 cán mốc 50 triệu máy toàn cầu

Số lượng máy console của Sony bán ra trên toàn thế giới đã đạt 50 triệu máy trong khi đó PS Move vừa mới phát hành cũng đạt 8 triệu chiếc.


PlayStation 3 đã đạt cột mốc doanh số 50 triệu máy bán ra trên toàn cầu
. Ảnh: Thegameconsole.

Ngày 15/4, Sony đã chính thức công bố doanh số bán máy chơi game PlayStation 3 trên toàn thế giới của mình với cột mốc 50 triệu máy đã được bán ra trên khắp các thị trường, sau khi được phát hành lần đầu tiên vào năm 2006.

Cùng với việc công bố doanh số 50 triệu máy, Sony cũng cho biết mạng chơi game trực tuyến của mình PlayStation Network, nơi cho phép người dùng có thể tải game, xem phim và nhiều tiện ích khác, cũng đã đạt số lượng thành viên trên 75 triệu người, được sử dụng trên tất cả 59 quốc gia khác nhau. Trong khi đó, bộ phụ kiện chơi game cảm biến PS Move của hãng cũng đạt được cột mốc 8 triệu sản phẩm bán ra tính từ khi phát hành vào tháng 9 năm ngoái.

Tuy con số 50 triệu máy PS3 là một tin vui đối với Sony tuy nhiên thực tế theo BGR, PS3 vẫn phải xếp sau nhiều đối thủ khác trên thị trường về tình hình kinh doanh. Xbox 360 của Microsoft vẫn là máy console được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Dòng máy này cũng đã đạt doanh số trên 50 triệu máy toàn cầu kể từ hồi tháng 1 đầu năm trong khi đó Nintendo Wii hiện tại cũng đã có doanh số trên toàn thế giới gần 85 triệu máy.

Trong khi đó, danh hiệu máy game console bán chạy nhất thế giới hiện nay lại là người tiền nhiệm của PS3, PlayStation 2 với con số trên 150 triệu máy đã được tiêu thụ toàn cầu.

Thứ Ba, 19/04/2011 14:46
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp