Sony phát triển camera 3D ống kính đơn

Sony vừa phát triển một camera có khả năng chụp ảnh 3D bằng một ống kính đơn và dự kiến sẽ tiết lộ về sản phẩm này tại Triển lãm Ceatec vào tuần tới tại Tokyo (Nhật Bản).

Từ việc chỉ sử dụng một ống kính đơn, sản phẩm này gần như đã giải quyết một trong những vấn đề khó khăn liên quan đến kỹ thuật chụp ảnh 3D hiện nay: cơ cấu phức tạp nên yêu cầu cần hai ống kính. Khi sử dụng một camera hai ống kính -1 ống dành cho hình phải và một dành cho hình trái, hai ống kính này phải được đồng bộ và đặt thẳng hàng một cách cẩn thận. Vì vậy, hình ảnh phải được duy trì ở cùng một góc nhận ảnh 3D khi người dùng xem.

Theo Sony, camera này sẽ chụp một ảnh đơn và tách rời hình ảnh phải - trái. Hình ảnh phải và trái này được giữ lại bởi các bộ cảm biến hình ảnh riêng biệt. Ánh sáng được tách đôi nhờ sử dụng những chiếc gương, không có cửa chớp chắn sáng. Do đó, hình ảnh được giữ lại cũng xuất hiện mượt hơn.


Hệ thống quang dành cho camera 3D ống kính đơn.

Hiện nay, hình ảnh 3D đang là chủ đề nóng hổi trong ngành công nghiệp hàng điện tử tiêu dùng. Trong đó, hai hãng Sony và Panosonic đều cho biết từ đầu tháng 9 về kế hoạch ra mắt Tivi 3D vào năm 2010 và Sony sẽ ứng dụng thêm công nghệ 3D cho các thiết bị chơi game PlayStation 3.

Còn những hãng sản xuất khác đang nghe ngóng xem công nghệ mới được công chúng đón nhận như thế nào trước khi cho ra mắt sản phẩm theo công nghệ mới này.

Thứ Sáu, 02/10/2009 09:16
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp