Sony mang thời trang vào Vaio CS

Sony Vaio CS là dòng laptop 14,1 inch hỗ trợ giải trí đa phương tiện nổi bật với hệ thống đèn LED hiển thị và tùy chọn ổ đĩa Blu-ray.


Sony Vaio CS có nhiều màu sắc. Ảnh: iTechnews.

Vaio CS có thiết kế thời trang nhắm đến giới nữ văn phòng, với màu sắc sặc sỡ như sắc hồng, màu đỏ tươi tắn hay sang trọng với màu đen bóng và trắng cổ điển hoặc màu nâu sáng quý phái. Vaio CS cũng sở hữu những công nghệ hiện đại nhất như tùy chọn ổ đĩa Blu-ray, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí thưởng thức âm nhạc và xem phim HD.

Mẫu máy thử nghiệm - Sony Vaio CS (VGN-CS220J/T) có màu nâu đồng sáng bóng với đường riềm chạy quanh các cạnh màn hình màu vàng tươi. Phía trong vẫn là tông màu nâu bóng thống nhất, ăn nhập với bàn phím màu đen. Bàn phím cũng như touchpad đều có bề mặt nhám, di chuột thoải mái hơn với bề mặt nhẵn bóng. Phía dưới cạnh trước là hệ thống đèn LED ánh lên các sặc sỡ. Khi nghe nhạc bằng phần mềm Vaio MusicBox, đèn sẽ nháy theo giao điệu trông rất thú vị.

Mặc dù chất liệu nhựa, nhưng các chi tiết trong máy trông mềm mại và dịu dàng. Khi mở nắp bạn sẽ nghe thấy crack nhỏ, nhưng không vì thế mà độ bền của máy bị "nghi ngờ" vì khung máy bằng kim loại bảo vệ rất chắc chắn. Ngoài ra, lớp vỏ plastic đàn hồi tốt, bảo vệ tấm màn phía trong, cả khi tỳ hay nhấn mạnh vào lớp vỏ này hình ảnh trên màn cũng không bị biến sắc. Công nghệ sơn phủ bề mặt máy của Sony cũng được đánh giá rất cao cho màu sắc sặc sỡ và sáng bóng.


Màn hình gương 14 inch, tỷ lệ khung hình 16:10. Ảnh: Mybestlaptop.

Màn hình LCD gương 14,1 inch có tỷ lệ khung hình 16:10 truyền thống độ phân giải WXGA 1.200 x 800 pixel, cho hình ảnh sáng rõ và sắc nét với độ tương phản cao. Nhưng với màn gương, việc dùng máy ngoài trời hạn chế mà chỉ thích hợp khi "hoàng hôn" đến. Các góc nhìn ở mức độ trung bình, hình ảnh biến sắc nhanh khi di chuyển theo phương thẳng đứng chừng 20 độ. Theo phương nằm ngang thì tốt hơn, màu sắc và độ sáng của hình ảnh được giữ nguyên cho tới khi di chuyển ra ngoài mép màn hình.

Bàn phím "chiclet" của Sony Vaio cũng giống với cách bài trí bàn phím laptop Macbook của Apple với các phím nổi giãn cách và trải rộng, nhưng kích thước các phím lại có phần nhỏ hơn so với bàn phím thông thường. Vì thế, với người mới làm quen với laptop Vaio, việc gõ nhầm phím là rất dễ. Nhưng một khi đã quen, lại thấy rất thoải mái, các phím chắc và êm. Touchpad rộng, bề mặt nhám với hai phím chuột riêng biệt tiện dụng. Nhưng cả touchpad và hai phím chuột đều cần nâng cấp vì trong khi touchpad chưa được nhạy với những dịch chuyển nhanh của đầu ngón tay từ mép này sang mép kia hay di chuột quay vòng, còn hai phím chuột cứng đòi hỏi nhiều lực nhấn.


Vaio CS thiếu cổng HDMI. Ảnh: Blogspot.

Được xếp vào dòng laptop giải trí đa phương tiện nhưng Vaio CS lại thiếu cổng HDMI, thay vào đó là có tùy chọn ổ đĩa Blu-ray. Việc thiếu cổng HDMI đồng nghĩa với việc hạn chế trong kết nối với các hệ thống giải trí cao cấp với hình ảnh và âm thanh chất lượng cao. Một tính năng khác cũng chưa được trang bị là kết nối eSATA đã trở lên phổ biến ở các mẫu laptop cùng loại. Các kết nối cơ bản của Vaio CS gồm 3 cổng USB, VGA, giắc headphone/micro, firewire, LAN, modem và các khe cắm thẻ SD, MS.


Sony Vaio CS có giá dao động từ 16,5 đến 24 triệu đồng, tùy cấu hình.
Ảnh: Newtechnology.

Khả năng hoạt động của máy cũng không có gì nổi bật, ở mức trung bình khi so sánh các mẫu máy tương tự cũng dùng card đồ họa tích hợp. Với vi xử lý Intel Core 2 Duo T6400 và bộ nhớ RAM 4 GB, hệ thống thực thi tốt các ứng dụng giải trí như nén nhạc và video cho các thiết bị di động, như MP3, PMP và điện thoại, hay thậm chí là xem mượt mà định dạng video HD độ phân giải 720p và 1080p. Card đồ họa tích hợp X4500 cũng hỗ trợ tốt việc xử lý và xuất hình ảnh từ đĩa Blu-ray. Vaio CS không phải là cỗ máy thích hợp cho việc chơi game và hệ thống sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn với ổ cứng có tốc độ 7.200 vòng/phút.

Thời lượng pin của Vaio CS tốt hơn so với các mẫu laptop 14,1 inch khác. Với pin 6-cell đi kèm, máy chạy hệ điều hành Windows Vista với độ sáng thiết lập ở mức 70%, Vaio CS có thể hoạt động trong 3 giờ 51 phút. Ngoài ra Sony còn đưa ra lựa chọn pin có khả năng trữ điện cao hơn cho dòng máy này.

Tại thị trường Việt Nam, Sony Vaio CS có 4 màu chủ đạo là đỏ, hồng, đen và trắng, cấu hình đa dạng với giá bán dao động từ 16,5 đến 24 triệu đồng.

Thứ Hai, 08/06/2009 15:01
31 👨 1.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo