Sony lại dính thêm 2 vụ hack

ISP là công ty con của Sony bị đột nhập trong khi những kẻ lừa đảo sử dụng máy chủ Sony ở Thái Lan.

Sony lại dính thêm 2 vụ hack Một kẻ đột nhập có vẻ như đã chui vào nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) So-net (một công ty con thuộc sở hữu của Sony) và đã đánh cắp số thẻ token ảo giá trị khoảng 1.200 USD (~25 triệu đồng).

So-net tiết lộ sự thương tổn trong một cảnh báo (viết bằng tiếng Nhật) trên trang chủ của mình hôm thứ Năm 19/5/2011. Trong khi đó, hôm 20/5/2011 hãng bảo mật F-Secure cũng cho biết đã phát hiện ra một website lừa đảo được host trên máy chủ Sony ở Thái Lan.

"Về cơ bản điều này có nghĩa rằng, một lần nữa Sony đã bị hack", Giám đốc nghiên cứu Mikko Hypponen của F-Secure lưu ý trong bài viết đăng blog. "Mặc dù trong trường hợp này, máy chủ có lẽ không quan trọng lắm".

Tin tức về những vụ xâm nhập mới nhất đến chỉ một tháng sau khi Sony tiết lộ những vụ xâm nhập vào các website Sony Entertainment Online và PlayStation Network làm thương tổn dữ liệu của gần 100 triệu chủ tài khoản.

Một phát ngôn viên của So-net nói với tờ Tạp chí Phố Wall (WSJ) rằng, vụ xâm nhập ISP này không liên quan đến những thương tổn trước đó.

So-net cho phép người tiêu dùng tích lũy điểm thưởng mà có thể mua lại dịch vụ và hàng hóa Sony. Những kẻ xâm nhập đã mua lại trái phép điểm của khoảng 130 người tiêu dùng. 73 tài khoản khác đã bị tổn hại, nhưng điểm của họ không bị mua lại, WSJ lưu ý. Ngoài ra, khoảng 90 tài khoản e-mail cũng được cho là đã bị xâm phạm trong vụ xâm nhập.

Các vụ xâm nhập được cho là đã diễn ra ngày 16 và 17/5/2011. So-net đã phát hiện vào ngày 18/5/2011, sau khi nhận được nhiều khiếu nại của người tiêu dùng. So-net tạm dừng dịch vụ mua lại điểm sau khi phát hiện ra vi phạm.

Chủ Nhật, 22/05/2011 07:35
51 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp