Sony Ericsson giới thiệu dịch vụ âm nhạc PlayNow

PlayNow Plus của Sony Ericsson sẽ cạnh tranh với Comes with Music - dịch vụ âm nhạc được Nokia trình làng hồi đầu năm.

Mới đây, Sony Ericsson cho biết hãng đang chuẩn bị cho ra đời một dịch vụ âm nhạc mới có tên PlayNow Plus cho phép người dùng download nhạc không giới hạn.

Dịch vụ này là sản phẩm hợp tác giữa Sony Ericsson và hãng chuyên cung cấp download nhạc của Anh Omnifone, và nó sẽ bao gồm nhạc của 4 hãng đĩa lớn trên thế giới là Sony BMG, Universal, Warner Music và EMI.

PlayNow Plus sẽ cạnh tranh với Comes with Music - dịch vụ âm nhạc được Nokia trình làng hồi đầu năm. Và với những gì mà Sony Ericsson đã tiết lộ thì rất có thể thư viện nhạc của PlayNow Plus sẽ lớn hơn rất nhiều so với Come with Music. Bởi lẽ, cho tới thời điểm này, hãng đĩa EMI vẫn chưa có mặt trên Comes with Music.

Tuy nhiên, có vẻ như Sony Ericsson lại không được "rộng rãi" với người dùng như Nokia. Theo thông cáo báo chí của Sony Ericsson, hãng sẽ cung cấp cho người dùng hơn 5 triệu ca khúc đều được bảo vệ bằng phần mềm quản trị bản quyền số DRM. Người dùng có thể sử dụng thoải mái những ca khúc này trong thời gian hợp đồng. Sau khi hợp đồng hết thời hạn, người dùng PlayNow Plus sẽ chỉ được "giữ" một số ca khúc không có DRM.

Theo Martin Blomvist - Giám đốc nội dung của Sony Ericsson cho biết người dùng sẽ được quyền giữ 100 ca khúc không DRM cho mỗi khoảng thời gian 6 tháng trong hợp đồng. Trong khi đó, Nokia cho phép người dùng download không giới hạn trong vòng 12 tháng và người dùng có thể giữ những ca khúc này mãi mãi.

Mục đích của những dịch vụ âm nhạc này là thúc đẩy sự phát triển sự phát triển của hình thức thuê bao âm nhạc. Ngành công nghiệp âm nhạc hướng tới người dùng điện thoại di động bởi lẽ những người dùng di động đều phải trả phí cho các hãng cung cấp dịch vụ. Chính vì thế, các công ty âm nhạc hy vọng người dùng di động sẽ không quá bận tâm khi phải trả một khoản phí hàng tháng cho sở thích âm nhạc của họ.

Sony Ericsson sẽ chính thức mở cửa PlayNow Plus trong vài tuần tới và sau đó, nó sẽ được phổ biến trên toàn cầu vào đầu năm 2009.

Thứ Hai, 29/09/2008 10:05
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp