Sony Ericsson cắt giảm nhân viên

Hãng di động Sony Ericsson thông báo cắt giảm 450 nhân viên của hãng tại trụ sở chính ở Bắc Carolina (Mỹ) - một phần trong kế hoạch cắt giảm 2.000 nhân viên toàn cầu của hãng.

Aldo Ligouri Trưởng bộ phận truyền thông và quan hệ công chúng của Sony Ericsson đã công bố việc cắt giảm nhân viên này. Ligouri cho biết: "Việc cắt giảm nhân viên là một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí mà Sony Ericsson đã công bố vào tháng Bẩy vừa qua của hãng".

Theo kế hoạch sẽ hãng sẽ cắt giảm khoảng 2.000 nhân viên trên toàn cầu trong vòng 1 năm trong tổng số khoảng 12.000 nhân viên sau khi báo cáo thua lỗ trong quý II vì tình hình thị trường khó khăn và kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại. Với kế hoạch cắt giảm này, Sony Ericsson sẽ tiết kiệm được khoảng 422 triệu USD/năm.

Lợi nhuận ròng quý II vừa qua của Sony Ericsson đã giảm 6 triệu euro từ 220 triệu euro của cùng kỳ năm ngoái do tác động lớn của thị trường châu Âu và Mỹ.

"Sony Ericsson nhận ra rằng thị trường đã có sự thay đổi nhanh chóng và phải đưa ra những hành động để chắc chắn hãng có thể duy trì sự năng động trong cạnh tranh và đối mặt với tốc độ thay đổi nhanh của ngành công nghiệp viễn thông. Hôm nay, hãng khẳng định bắt đầu thực hiện một kế hoạch để cân đối khả năng hoạt động, điều hành và nguồn lực của hãng trên toàn thế giới để vắt kịp với sự gia tăng của môi trường kinh doanh cạnh tranh và giúp hãng xây dựng năng lực cho sự tăng trưởng lợi nhuận", Sony Ericsson đã công bố.

Thứ Năm, 02/10/2008 08:22
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp